Nội dung

Tăng 20 kg trong 1 năm vì uống thuốc bổ

Nguyễn Thu Huyền, sinh năm 1991 từng không dám chụp ảnh vì thân hình thừa cân quá khổ của mình.

"Từ ngày bé cơ thể tôi đã khá mũm mĩm, nhưng ác mộng thực sự chỉ đến vào năm 2013 khi tôi mổ mắt và uống thuốc bổ, cân nặng tăng lên 20 kg chỉ trong vòng 1 năm. Lúc này, tôi mất tự ti kinh khủng, thậm chí cực hạn chế chụp ảnh, thậm chí cả hạn chế ra ngoài, chỉ đi khi có việc bắt buộc còn đâu tôi hầu như ở nhà", Huyền chia sẻ.

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Nguyễn Thu Huyền tăng 20 kg chỉ trong một năm sau khi uống thuốc bổ khi mổ mắt

Với chiều cao 1m54 nhưng nặng tới tận 70 kg, cô gái này đã tìm đủ mọi cách để giảm cân như uống thuốc, nhịn ăn, chạy bộ nhưng con số chẳng hề suy chuyển.

"Tôi cũng giống như những người thừa cân khác, cũng khâu mồm khâu miệng tối đa với mong muốn giảm béo nhưng cơ thể lúc nào cũng mệt mỏi mà còn chẳng giảm được tí nào. Sau này tìm hiểu tôi mới biết, cơ thể đói sẽ có chiều hướng tích mỡ nên dù cân có giảm chỉ là giảm cơ còn tỷ lệ mỡ xuống rất ít nên vóc dáng trông vẫn béo ".

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Trước khi tăng 20 kg, Nguyễn Thu Huyền vốn đã có vóc dáng mũm mĩm từ bé nhưng vẫn chấp nhận được

Kể từ khi cân nặng bị tăng đột biến, Nguyễn Thu Huyền gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Bên cạnh việc tự ti về vóc dáng, cô gái 9X này còn phát khóc khi đi mua đồ vì chẳng tìm được quần áo vừa người nên ăn mặc rất xuề xòa. Dù chưa có chồng con nhưng lúc này ai cũng lầm tưởng Huyền đã là mẹ trẻ con và thường bị nhận xét già hơn tuổi.

Không chỉ thế, việc cơ thể nặng 70 kg làm nữ nhân viên kế toán sinh năm 1991 bị giới hạn rất nhiều trong công việc.

"Hồi mới ra trường, tôi làm công việc tổ chức sự kiện, quản lý các PG đòi hỏi bản thân mình phải có ngoại hình tương đối, nên khi béo công việc tự đào thải mình và tôi đã nghỉ việc ở nhà. Thời gian này tôi tập trung đi học nâng cao bằng cấp và hiện tại thì làm kế toán".

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Dù uống thuốc, nhịn ăn nhưng cân nặng 70 kg vẫn không hề suy chuyển

Giảm gần 17 kg chỉ trong 60 ngày

Sau khi chán nản và định phó mặc cân nặng, Nguyễn Thu Huyền vô tình biết tới phương pháp giảm cân cấp tốc bằng cách tập luyện cường độ cao và ăn uống lành mạnh. Dù không dám đặt vào quá nhiều kỳ vọng, song cô gái này vẫn quyết tâm đăng ký như một cách tìm kiếm cơ hội thay đổi bản thân.

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Cô gái 9X này đã tự tin mặc váy bó khi giảm cân. Trước đó, với cơ thể 70 kg, Huyền luôn phát khóc mỗi khi mua quần áo vì không có cái nào thích mà có thể mặc vừa

Kết quả ngoài sức tưởng tưởng của Huyền khi giảm được 16,5 kg, từ 70 kg xuống còn 53,5 kg chỉ trong 60 ngày. 

Để đạt được điều này, Nguyễn Thu Huyền phải duy trì chế độ tập 6 ngày/tuần với các động tác cardio tim mạch cường độ nặng, xen lẫn các bài về cơ bắp. "Lúc tập mệt nhiều khi chỉ muốn buông xuôi nhưng nhìn thân hình gọn gàng theo từng tuần thấy phấn khởi lắm lại có thêm động lực. Mệt lúc tập nhưng sau đó thấy sảng khoái sức khỏe tăng lên rõ rệt nên tập nhiều thành nghiện", cô gái 24 tuổi chia sẻ.

Trong khoảng thời gian 60 ngày tập, Nguyễn Thu Huyền duy trì chế độ ăn uống như sau:

Bữa sáng: 2 trứng gà luộc/ 2 trứng vịt lộn hoặc phở,bún, miến ít bánh nhiều thịt

Bữa phụ 1 vào lúc 10h - 10h30 sáng: 1/2 quả bưởi hoặc 1 quả táo + 1 hợp sữa chua không đường

Bữa trưa: 1 lạng thịt lợn hoặc bò, gà lạc luộc và 1/2 cây hoa lơ xanh cùng 1/2 bát cơm gạo lứt

Bữa phụ 2 vào lúc 15h30 - 16h: 1 quả táo hoặc chuối

Bữa tối thì ăn cùng gia đình nhưng chỉ ăn đồ luộc, hoàn toàn không ăn đồ chiên, rán, xào

Các đồ ăn được Huyền thường xuyên thay đổi để tránh bị chán, oải nhưng tất cả đều theo quy tắc không chiên, xào, rán và luôn đủ lượng theo tư vấn dinh dưỡng của huấn luyện viên.

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Hành trình phá mỡ thừa của 9x từng nặng 70 kg

Thân hình của Nguyễn Thu Huyền thay đổi đáng kể, đặc biệt là phần bụng sau 60 ngày khi giảm được 16,5 kg, từ 70 kg xuống còn 53,5 kg

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm