Nội dung

Khởi đầu với đầy hoài nghi vào giữa năm 2012 nhưng laptop biến hình đang dần chứng tỏ chỗ đứng trên thị trường máy tính. Nằm trong danh sách đề cử laptop nổi bật năm của Số Hóa Tech Awars 2013, asus transformer Book Trio là minh chứng cho xu hướng mới, công nghệ mới của thị trường máy tính.

Ý tưởng và xu hướng hình thành

Sự xuất hiện của Windows 8 và bước lớn mạnh của tablet là lý do chính khai sinh ra dòng máy tính biến hình. Xuất hiện đồng loạt tại triển lãm Computex 2012, các thiết bị như vậy khá đa dạng về kiểu dáng từ bàn phím tháo rời của asus dòng Transformer, xoay màn hình 360 độ của Lenovo, hai màn hình Asus Taichi hay bàn phím trượt của Toshiba và Sony. 

Hành trình 2 năm lột xác của asus transformer

Asus transformer Pad là một trong những sản phẩm tiên phong cho kiểu dáng bàn phím rời.

Ít lâu sau, dạng sản phẩm bàn phím rời có ưu thế bởi tính di động tốt hơn cũng như chi phí đỡ tốn kém hơn so với các dạng còn lại. Tuy nhiên, cách đây gần 2 năm, sự biến đổi đơn giản nằm ở phần thiết kế khi bàn phím có thể tháo rời. Phần lớn các máy đều chạy hệ điều hành Android và tính năng phụ trợ cho công việc không thực sự rõ ràng. 

Đáp ứng nhu cầu sử dụng như tablet và netbook

Để cạnh tranh và tiến tới mục tiêu thay thế máy tính bảng và máy tính xách tay, Asus hiểu rõ họ cần làm được nhiều hơn so với Transformer Pad. Ngoài việc sử dụng như một chiếc tablet, máy tính biến hình phải đáp ứng nhu cầu công việc hoàn chỉnh như laptop thông thường. Đây là lý do cho sự ra đời của Asus Transformer Book T100.

Hành trình 2 năm lột xác của asus transformer

Asus Transformer Book T100 thuận tiện cho công việc với hệ điều hành Windows 8.

Sản phẩm mới của Asus sử dụng hệ điều hành Windows 8.1 tương thích với các ứng dụng Windows cũ nên đảm bảo cho người sử dụng trong công việc. Ngoài ra, máy còn được cài sẵn bộ phần mềm văn phòng Microsoft Office 2013.

Khi sử dụng như máy tính bảng, giao diện Modern UI mượt mà và hiện đại đáp ứng các nhu cầu lướt web, xem email, facebook hay chơi game. T100 có giá bán dưới 10 triệu đồng, mẫu máy tính biến hình tấn công phân khúc giá rẻ giúp tiệm cận nhiều đối tượng sử dụng hơn.

Đa nhiệm với hai hệ điều hành, hai vi xử lý

Chưa dùng lại ở T100, dòng máy tính biến hình kiểu dáng bàn phím trượt tiếp tục đạt dấu mốc phát triển ở thời điểm cuối năm 2013 khi Asus tung ra dòng máy Transformer Book Trio.

Đây là thiết bị "3 trong một" đầu tiên trên thế giới với khả năng hoạt động như máy tính bảng, laptop hoặc máy tính để bàn. Mấu chốt cho sự đa năng này là việc nhà sản xuất tích hợp tới hai nền tảng vi xử lý giúp máy có thể chạy hai hệ điều hành khác nhau là Windows 8.1 và Android cho nhu cầu công việc và giải trí tương ứng.

Hành trình 2 năm lột xác của asus transformer

Asus Transformer Book Trio đa nhiệm với hai hệ điều hành, hai vi xử lý.

Với thiết kế, cấu tạo phần cứng độc đáo, Transformer Book Trio hoạt động như một chiếc laptop siêu di động chạy Windows 8 hỗ trợ công việc khi lắp bàn phím. Còn nếu tháo rời, phần thân màn hình trở thành một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành Android với kho phần mềm phong phú, hỗ trợ cho giải trí như xem phim, lướt web hay Facebook. Khi kết nối phần bàn phím với màn hình ngoài, máy còn đóng vai trò là một PC truyền thống.

Những nỗ lực của Asus với Transformer Book Trio giúp sản phẩm này được vinh danh là thiết bị đột phá xuất sắc nhất tại triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2014 vừa diễn ra tuần trước.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

HP ra mắt Probook 450 G1

Không chỉ trang bị cấu hình mạnh, Probook 450 G1 còn có thời gian dùng pin khá tốt, ổ cứng lai SSHD có tốc độ truy xuất nhanh, dung lượng lưu trữ không kém HDD truyền thống.

Xem thêm  

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm