Nội dung

3 năm trước đây, nếu như ai gặp chị L.T.M (Lào Cai) sẽ thấy chị rất gầy, khuôn mặt luôn đầy vẻ âu lo, mệt mỏi. Cuộc sống nhẫn nhịn trong hôn nhân không hạnh phúc lúc đó khiến chị gặp nhiều áp lực, căng thẳng. Người chồng từng là mối tình đẹp suốt 4 năm Đại học và chung sống hạnh phúc bên chị suốt thời gian mới cưới, sau khi chị sinh con 5 tháng đã thay đổi và dẫn đến những bất hòa không thể giải quyết. Cuối cùng, biết mình không thể tiếp tục chịu đựng, chị đã đi đến quyết định li hôn và trở thành bà mẹ đơn thân, sống cùng con trai.

Những tưởng sau đổ vỡ trong tình cảm, trái tim bà mẹ một con đã khép lại và không thể mở lòng cùng ai được nữa. Nhưng điều bất ngờ đã đến với chị trong lúc chị ngỡ mình tuyệt vọng nhất: một chàng trai sinh năm 1993 đem lòng yêu chị và con trai chị hết mực. Gặp và yêu người kém mình hẳn 11 tuổi, chị M. đã nhận phải nhiều rào cản, phản đối từ phía những người xung quanh. Qua nhiều sóng gió, cuối cùng hiện tại bà mẹ một con T.M đã được hưởng hạnh phúc ngọt ngào của gia đình mới và lấy lại vẻ đẹp tươi tắn, rạng rỡ cùng tinh thần lạc quan, yêu đời.

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

Sau nhiều sóng gió, chị T.M đã tìm được bến đỗ bên người đàn ông yêu thương mình...

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

... và yêu thương con trai chị như con ruột.

Cùng trò chuyện với chị T.M và lắng nghe những chia sẻ thú vị về việc nuôi dạy con cũng như câu chuyện ‘tìm lại hạnh phúc’ của bà mẹ một con này:

Từng quyết chỉ làm mẹ đơn thân vì “đã khổ một lần rồi”

Chào chị T.M! Đằng sau tổ ấm hạnh phúc đáng ngưỡng mộ của chị với khoảng cách tuổi tác vợ chồng xa đến vậy, hẳn là 1 câu chuyện tình rất đẹp và thú vị?

Trước khi có cuộc sống đầm ấm hiện tại, mình đã trải qua một thời kì cực kì khủng hoảng trong quá khứ vì hôn nhân không hạnh phúc. Sau giai đoạn mất ăn mất ngủ, người gầy xơ xác và không thể tiếp tục chịu đựng được nữa, mình đã đi đến quyết định li hôn và trở thành bà mẹ đơn thân. Từ đó, cũng có nhiều người đàn ông đến với mình, người từng li dị cũng có, người là trai tân cũng có,... Họ có nhà cửa đề huề, có xe riêng,... nhưng không hiểu sao mình không hề rung động trước ai cả.

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

Chuyện tình cách nhau 11 tuổi của vợ chồng chị T.M tuy gặp nhiều rào cản nhưng cuối cùng đã có cái kết đẹp.

Mình là giáo viên nhưng hay tham gia văn nghệ, hay đi hát các chương trình đám cưới. Tháng 8/2014, mình đi hát đám cưới và gặp chồng mình bây giờ. Ban đầu mình gọi chồng mình là “em”. Vì nhìn trẻ và biết là ít tuổi hơn mình nên mình coi như bạn bè thôi, có chút tò mò vì thấy bạn ấy hay nhìn trộm mình nhưng không để ý lắm. Vì mình nghĩ mình nhiều tuổi rồi mà.

Kể từ đó, bạn ấy nhắn tin gọi điện suốt, ngỏ lời nhưng mình không đồng ý, dù cũng quý mến. Mình nghĩ mình đã khổ vậy một lần rồi. Giờ lấy chồng trẻ quá lo lại khổ lần nữa. Mặc dù mình từ chối nhưng bạn ấy khẳng định rằng, chắc chắn sự chân thành của bạn ấy sẽ làm mình thay đổi suy nghĩ. Lúc ấy, mình không tin.

 Mất bao lâu để chị tin tưởng anh ấy?

Ngày đó, bạn ấy đi làm cách nhà 50km, cách nhà mình 70km. Bạn ấy làm sáng đi, chiều khoảng 6h là về. Tối bạn ấy tranh thủ lên gặp mình khoảng1 tiếng lại về nhà để hôm sau đi làm sớm. Mùa đông trên này lạnh buốt, đoạn đường đi sương mù mịt có những khi tưởng như sắp lao xuống vực. Mà hôm nào bạn ấy cũng về. Cứ như vậy khoảng 4 tháng, trong lòng mình giằng xé ghê lắm.

Mềm lòng rồi nhưng để yêu và cưới thì quả thật là khó. Mình có nói với bạn ấy là chấp nhận yêu nhưng không cưới. Khi nào bạn ấy hoặc mình tìm được người khác phù hợp hơn sẽ chia tay. Thế nhưng, chẳng biết khi nào nữa, thấy không thể sống thiếu nhau. Suốt khoảng thời gian quen và yêu 9 tháng 2 đứa không bao giờ giận dỗi hay to tiếng với nhau đến một lần. Và rồi bây giờ thì đã là của nhau, cùng chung giường, chung gối, chung nồi cơm,... (cười)

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

Chắc hẳn việc anh chị cùng nhau lập gia đình gặp phải nhiều rào cản?

Lúc yêu nhau cũng nhiều người nói ra nói vào. Người bảo mình ham trai trẻ, người bảo chồng mình lợi dụng vì thấy mình có công việc ổn định. Biết chuyện, chồng mình đã quyết định cưới luôn để khẳng định cho xã hội biết chẳng ai trong hai đứa muốn lợi dụng ai cả. Tất cả chỉ là tình yêu thôi.

Ban đầu bố mẹ đẻ của mình cũng không chấp nhận vì chồng mình trẻ quá, bằng tuổi cháu ruột của mình. Nhưng thấy chồng mình nhanh nhẹn, dễ gần, về nhà mấy lần ai cũng quý, bố mẹ dần dần cũng đồng ý. Bên bố mẹ chồng mình thì không ngăn cản gì cả, thậm chí rất ủng hộ và quý mình như con gái.

Hạnh phúc vì có người yêu thương con trai mình như con ruột

Quan hệ giữa chồng hiện tại của chị và con trai chị như thế nào?

Hai ba con rất hợp và nhau. Chồng mình yêu thương con như con đẻ. Dạy con học, mua thuốc mỗi lần con ốm, chơi với con đều là chồng hiện tại của mình.

Có những buổi tối, hai ba con quấn quýt bên nhau tâm sự rồi khúc khích cười, chồng mình còn hì hục dựng nhà làm đồ chơi cho con, mình đang ngồi soạn giáo án quay ra nhìn thấy mà hạnh phúc đến phát khóc. Có lần, con còn thủ thỉ nói với mình: “Sau này con lớn con nuôi mẹ và ba B.” (B. là tên chồng mình hiện tại)

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

Chồng mới và con trai chị T.M rất yêu thương và quấn quýt nhau.

Trong quá trình nuôi dạy con, anh chị có gặp mâu thuẫn gì không?

Không thể tránh khỏi vì vấn đề cũng nhạy cảm. Nhưng ngay sau đó chúng mình giải quyết được ngay. Hai vợ chồng sống tình cảm và nhường nhịn nhau, chồng mình tuy ít tuổi hơn nhưng chín chắn và trưởng thành nên xử lí khúc mắc cũng dễ dàng.

Thế còn với cha ruột của bé thì sao? Chị dạy bé như thế nào về việc kính trọng bố đẻ mình?

Mình vẫn nói với con rằng ba cũng thương con và lo lắng cho con nhưng ba đang ở xa. Lâu lâu ba bé cũng gọi điện về hỏi thăm và đón bé về nhà nội. Mình vẫn để hai ba con gặp nhau, có thời gian bên nhau và duy trì tình cảm, vì đó là người sinh thành ra con.

“Vẻ đẹp của người phụ nữ được trang điểm bằng tình yêu của chồng”

 hạnh phúc tìm lại của mẹ một con và chồng mới kém 11 tuổi

"Mình nghĩ là vẻ đẹp của người phụ nữ được trang điểm bằng tình yêu của chồng. Tất cả những người phụ nữ khi yêu đều đẹp."

Trông chị và ông xã rất đẹp đôi và dường như không có khoảng cách về tuổi tác. Làm thế nào để bà mẹ một con như chị luôn tươi tắn và trẻ đẹp như thế?

Mình nghĩ là vẻ đẹp của người phụ nữ được trang điểm bằng tình yêu của chồng. Tất cả những người phụ nữ khi yêu đều đẹp mà, mỗi người đẹp theo một nét riêng. (cười)

Nhân dịp 8-3, chị có lời nhắn gửi nào đến các chị em phụ nữ, đặc biệt là những người không may từng gặp đổ vỡ, sóng gió trong chuyện tình cảm hay không?

Nhân ngày 8/3, mình chúc một nửa còn lại của thế giới luôn vui tươi và ngập tràn hạnh phúc. Nhắn gửi tới những chị em gặp đổ vỡ trong hôn nhân: “Hãy mạnh mẽ và lạc quan lên. Hạnh phúc rồi sẽ mỉm cười với bạn. Một ngày đẹp trời sẽ có người đàn ông thích hợp đến nắm tay bạn và nói bạn còn được yêu và xứng đáng được yêu hơn thế rất nhiều.”

Xin cảm ơn những chia sẻ thú vị của chị và chúc chị mãi hạnh phúc như bây giờ nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm