Nội dung
mwc 2015 là một dịp tốt để các nhà sản xuất smartphone đưa ra những sản phẩm độc đáo của mình. Ngoài các siêu phẩm rình rang như Samsung Galaxy S6/S6 Edge, HTC M9 hay Sony Xperia Z4 Tablet thì các nhà sản xuất nhỏ hơn cũng tạo được một dấu ấn riêng cho mình.

LG Fx0

hàng lạ công nghệ ở mwc 2015

Chiếc điện thoại thông minh có vỏ trong suốt cuối cùng cũng xuất hiện và nó lại nằm ở một nơi ít ai ngờ tới - gian triển lãm của Firefox. Nhờ vào thiết kế vỏ bằng nhựa trong suốt khá lạ, toàn bộ linh kiện bên trong đều được nhìn thấu.

Thiết bị dĩ nhiên là chạy Firefox OS. Nút Home và các thao tác vuốt chạm đều khá lạ lẫm nhưng không tệ chút nào. Bạn có thể nhìn thấy cả khe sim, viên pin và tất cả các thành phần của máy.

Đáng tiếc là thiết bị chỉ được ra mắt ở Nhật và thiết kế này thuộc về nhà thiết kế Jean Yoshi Yoka, người đang làm việc cho nhãn hàng Swarovski. Thiết bị này được trang bị chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 400 1.2GHz, 1.5GB RAM, camera sau 8MP.

COOLPAD DAGUAN 5

hàng lạ công nghệ ở mwc 2015

Thiết bị có màn hình lớn đến 5.5 inch, độ phân giải QHD. CoolPad Daguan 5 được trưng bày ở gian hàng của Qualcomm. Máy có cấu hình chip 4 nhân Snapdragon 801 2.5GHz, RAM 3GB. Một cấu hình khá khủng dành cho một thương hiệu Trung Quốc. Phải nói thêm là thiết kế của CoolPad Daguan 5 có vẻ mượn từ dòng One của HTC.

Lần lượt Vivo, Oppo đều đã đưa ra các mẫu điện thoại siêu mỏng nhưng xem ra CoolPad đã hơi chậm chân trong cuộc đua này. Ngoài ra CoolPad cũng bị dính tin đồn cài phần mềm mã độc mở cửa sau để cài các ứng dụng mà không cần sự cho phép của người dùng.

LENOVO VIBESHOT

hàng lạ công nghệ ở mwc 2015

Lần này ở MWC 2015, Lenovo đã đánh mạnh vào mảng camera khi ra mắt VibeShot. Thiết bị có thiết kế mặt sau trông giống các dòng máy ảnh CyberShot của Sony trước đây. Camera có cảm biến CMOS độ phân giải 16MP và có hỗ trợ chụp trong điều kiện thiếu sáng, 3 đèn flash LED và hệ thống tự động điều chỉnh độ sáng.

Ngoài ra hệ thống ổn định ảnh quang học sẽ khiến nhiều model khác phải ghen tỵ. Tốc độ lấy nét được cho là nhanh hơn gấp 2 lần các smartphone thông thường. Với tính năng như vậy VibeShot đang được xem là đối thủ nặng kí trong mảng cameraphone.

HTC RE

hàng lạ công nghệ ở mwc 2015

Một chiếc camera độc đáo đến từ HTC. Với góc ảnh rộng và thiết kế cơ động, HTC RE có thể nằm gọn trong tay bạn và có thể tự do sáng tạo các góc ảnh. Người dùng còn có thể điều khiển HTC RE thông qua điện thoại thông minh.

HTC RE có cảm biến 16MP, góc rộng 146 độ. Bạn có thể chụp những bức ảnh góc rộng một cách chuyên nghiệp nhưng vẫn có thể tự do bay nhảy để sáng tác.

ZTE BLADE S6 PLUS

hàng lạ công nghệ ở mwc 2015

Lần đầu nhìn vào thiết bị này, bất cứ ai cũng sẽ liên tưởng đến iPhone 6 Plus. Không thể phủ nhận được sự giống nhau của hai sản phẩm này. Nút Home của S6 Plus là nút cảm ứng nhưng được thiết kế để tạo cảm giác như là một nút vật lý. Giao diện với cái icon bo tròn và sắp xếp cũng có phần "học hỏi" từ iPhone 6 Plus.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xem robot nhảy giống hệt Michael Jackson

Chú robot siêu dễ thương nhảy theo phong cách Michael Jackson. ​ Ở Việt Nam thì hẳn bạn chưa nghe nhiều đến cái tên BQ, một nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai ở Tây Ban Nha . BQ tạo ra nhiều sản phẩm...

Xem thêm  

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Audi đang sử dụng robot đỗ xe tự động

Audi đang thử nghiệm hệ thống robot đỗ xe tự động tại các nhà máy thông minh của mình. ​ Trong giai đoạn đầu thí điểm tại nhà máy Audi tại Ingolstadt bắt đầu vào tháng Hai , hai robot độc lập vận...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm