Nội dung
Hàng khủng canon powershot sx1 is

Canon PowerShot SX1 IS có thân hình tròn trịa, với vỏ máy màu đen pha xám làm từ chất liệu nhựa. Ảnh: Canon-europe.

Đặt Canon PowerShot SX1 IS bên cạnh SX10 IS, bạn khó có thể phân biệt được chúng nếu không nhìn vào nhãn mác. Cả hai đều sở hữu thân hình tròn trịa, mượt mà nhưng không quá to khi so với những mẫu máy ảnh được trang bị ống kính zoom quang 20x khác. Vỏ máy được làm từ nhựa, phối màu đen và xám. Ống kính của SX1 IS giống hệt với SX10 IS, cũng có dải tiêu cự 28-560 mm và zoom quang 20x. Hệ thống ổn định ảnh quang học mà Canon tích hợp cho hai mẫu máy này cũng là một.

Ở bên hông, Canon PowerShot SX1 IS được trang bị cổng HDMI dùng để kết nối với màn hình TV ngoài. Máy cũng sở hữu hotshoe ở cạnh trên để người dùng có thể gắn thêm đèn flash. Bánh xe lựa chọn chế độ vẫn xuất hiện ở mẫu máy này, hoạt động chuẩn xác hơn so với ở SX10 IS.

Hàng khủng canon powershot sx1 is

Canon PowerShot SX1 IS được trang bị ống kính zoom quang 20x, có khả năng quay video Full HD. Ảnh: Canon-europe.

Tính năng đáng chú ý nhất ở Canon PowerShot SX1 IS là quay video độ phân giải cao 1080p (1.920 x 1.080 pixel) định dạng khung hình 16:9. Cùng với đó là ống kính zoom quang 20x và cảm biến CMOS có độ phân giải 10 Megapixel. Đáng chú ý khi đây chính là mẫu máy point-and-shoot đầu tiên của Canon được trang bị cảm biến CMOS, thứ mà trước đây chỉ có ở những mẫu DSLR.

Màn hình của SX1 IS ưu việt hơn hẳn SX10 IS, không chỉ vì có kích thước lớn hơn (2,8" so với 2,5"), mà còn bởi nó cho phép người dùng lựa chọn giữa hai tỷ lệ màn hình là 4:3 và 16:9 khi ngắm chụp. Nhờ đó, việc chụp ảnh chân dung sẽ dễ dàng và chính xác hơn. Giống như SX10 IS, màn hình của SX1 IS cũng có khả năng lật, xoay các hướng, hỗ trợ tốt cho người dùng trong các góc chụp khó.

Tốc độ hoạt động của SX1 IS tương đương với SX10 IS, kể cả ở thời gian khởi động và thời gian chờ giữa hai lần chụp. Khả năng kiểm soát nhiễu của chiếc máy này khá tốt, có thể mang lại những bức ảnh rõ ràng, chất lượng ổn ngay cả khi chụp ở ISO 800. Giống như nhiều mẫu máy mới của Canon, ISO tối đa của SX1 IS là 3.200.

Hàng khủng canon powershot sx1 is

Màn hình của máy có khả năng lật, xoay các hướng. Ảnh: Canon-europe.

Trong các chế độ chụp mặc định và chế độ tự động hoàn toàn, ảnh chụp bởi Canon PowerShot SX1 IS có xu hướng phơi sáng quá già, khiến các chi tiết nổi bật thường trở nên nổi bật quá. Rất may là hiện tượng này có thể xử lý được trong chế độ chụp thủ công. Tuy nhiên, SX1 IS chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng ảnh JPEG mà không hỗ trợ ảnh RAW.

Việc quay video trên Canon PowerShot SX1 IS được thực hiện một cách vô cùng dễ dàng. Nếu bạn lựa chọn định dạng video 4:3, bạn chỉ có thể quay ở độ phân giải VGA (640 x 480 pixel). Tuy nhiên, nếu chuyển sang định dạng 16:9 bằng cách bấm vào phím nằm bên phải kính ngắm, bạn sẽ quay được video Full HD (1.920 x 1.080 pixel). Đáng chú ý, bạn có thể chụp ảnh tĩnh trong khi đang quay video bằng cách bấm phím chụp. Ngoài ra, phím kích hoạt tính năng quay video được sơn màu bạc với chấm đỏ ở giữa, nằm ngay bên cạnh kính ngắm nên rất dễ tìm.

Với hai micro tích hợp sẵn ở phía trên ống kính, Canon PowerShot SX1 IS có khả năng ghi âm stereo trong khi quay video. Mặc dù trong hướng dẫn sử dụng, Canon có nói rõ là âm thanh của việc điều chỉnh ống kính trong quá trình quay có thể làm nhiễu đoạn video thu được, nhưng trong hầu hết các lần quay thử, những đoạn nhiễu âm thanh đó xuất hiện không đáng kể.

Canon PowerShot SX1 IS cho phép người dùng quay video trong các chế độ hình ảnh đen trắng (black and white), sống động (vivid), sepia và nhiều cài đặt khác. Tuy nhiên, nếu được trang bị thêm giắc cắm tai nghe và micro thì mẫu máy ảnh quay video Full HD này sẽ hoàn hảo hơn.

Hiện nay, Canon PowerShot SX1 IS hàng xách tay đang được bán tại Việt Nam với giá khoảng 13 triệu đồng.

 

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Máy ảnh zoom quang 24x của Kodak

Trước thềm Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất trong năm CES 2009, hãng máy ảnh Kodak đã trình làng thêm hai model mới mang tên Z980 và M380, trong đó Z980 là mẫu máy point-and-shoot đầu tiên được tích hợp ống kính zoom quang 24x.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Samsung NV100HD sành điệu, mạnh mẽ

Không chỉ là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên được trang bị cảm biến có độ phân giải 14,7 Megapixel, Samsung NV100HD còn sở hữu thiết kế thời trang, với màn hình cảm ứng rộng và vỏ máy làm từ kim loại.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Lưu ý khi chọn máy ảnh DSLR (1)

Khi quyết định mua một chiếc DSLR để chơi xuân, trước hết nên xác định nhu cầu của mình. Tiếp theo, bạn nên cân nhắc những yếu tố của máy hỗ trợ tối đa nhu cầu đó, như kích cỡ chip cảm quang, hệ thống chống rung, hay tốc độ.

Xem thêm