Nội dung

Ngày 20/1 Chính phủ hàn quốc tổ chức lễ khai mạc "Năm du lịch hàn quốc 2016" tại Bắc Kinh, Trung Quốc, khởi động chiến dịch thu hút khách của đất nước này.

Theo hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc, ngày 21/1, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể Thao và Du lịch Kim Jong-deok phát biểu, ông hy vọng Hàn Quốc sẽ đạt được mục tiêu đón 8 triệu khách trung quốc trong năm 2016, đồng thời tăng cường các điều chỉnh cho những gói tour giá rẻ. 

Hàn quốc miễn visa để hút khách trung quốc

Năm 2016, 6 đường bay mới giữa Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ được mở nhằm thúc đẩy du lịch hai nước. Ảnh: Yonhap 

"Tôi cho rằng mục tiêu thu hút 8 triệu khách không khó khăn gì nhờ vào sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu hiện nay", ông Kim cho hay.

Để đạt mục tiêu trên, Hàn Quốc thực hiện miễn visa cho các du khách Trung Quốc đi theo đoàn trong năm nay. Ngoài ra, 6 đường bay mới giữa hai nước sẽ được mở thêm vào tháng 2.

Văn hóa Trung Quốc cũng chịu ảnh hưởng lớn từ làn sóng giải trí K- pop của Hàn Quốc. Ông Kim cho biết sẽ phát triển và đa dạng thêm các gói tour chuyên về thời trang, sắc đẹp, văn hóa và nghỉ dưỡng. Đối với các du khách Trung Quốc sống ở vùng quê, họ có xu hướng tới các công viên giải trí của Hàn Quốc. Việc xây dựng thêm những công viên này sẽ góp phần thu hút nhiều khách hơn nữa.

Bộ trưởng Du lịch các nước Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã có buổi họp mặt thường niên. Ông Kim cũng đề xuất 3 nước cùng tham gia vào việc phát triển các gói tour trong phiên họp ba bên này. 

Năm 2015, do dịch bệnh MERS bùng phát, lượng khách Trung Quốc du lịch tới Hàn Quốc giảm 2,3% còn 5,98 triệu lượt. 

Xem thêm: Hàn Quốc tặng vé cho khách du lịch khen thưởng 

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm