Nội dung

Lấy cảm hứng thiết kế từ Mazda CX-7, một đối tác cũ, nhưng Haima7 lại có kích thước nhỏ hơn nhiều và nằm cùng phân khúc với những tên tuổi như Hyundai Tucson, Honda CR-V hay Toyota RAV4. Phiên bản số tự động vừa được nhà phân phối Kylin GX668 đưa về với sự tiến bộ lớn trong hệ dẫn động.

Hộp số tự động 6 cấp được Haima tiết lộ có cùng nhà cung cấp với các hãng xe Hàn Quốc. Vì thế cho cảm giác tốt hơn. Động cơ vẫn là loại mang mã HM484Q có dung tích 2 lít, 4 xi-lanh thẳng hàng cam đôi DOHC. Công suất 148 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm ở 4.500 vòng/phút. Dẫn động cầu trước.

 haima7 thêm phiên bản số tự động tại việt nam

Haima7 số tự động.

Mới nhìn không gian Haima7 xua tan những định kiến về sự “rẻ tiền” trên nhiều dòng xe Trung Quố. Các chi tiết nhựa sắc nét, chặt chẽ. Bảng điều khiển trung tâm sổ dọc từ trên xuống, tiết kiệm không gian cho hành khách. Tuy nhiên, xe vẫn còn hơi mùi nhựa. Trang bị cho một chiếc crossover tầm trung là điều hòa tự động một vùng. Vô-lăng 3 chấu kiểu thể thao.

Ghế bọc da có chức năng sưởi. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế phụ chỉnh 4 hướng. Gương gập điện. Dàn CD nối với hệ thống 6 loa. Haima7 còn có cổng kết nối USB, một tiện ích rất phổ biến hiện nay. Màn hình LCD tích hợp GPS. Khởi động bằng nút bấm. Camera lùi. Haima trang bị thêm hệ thống cảnh báo áp suất lốp, thông báo bằng hình ảnh hiện trên gương chiếu hậu trong xe.

Ghế lái có tầm quan sát rộng, thoáng và rất hợp với một chiếc crossover. Độ cách âm từ động cơ khá tốt. Tính năng lái của Haima7 ở mức bình thường. Nếu bạn là người thích độ bốc thì hẳn sẽ có đôi chút hụt hẫng. Chân ga không nhạy như các dòng xe Nhật. Một vị khách đặc biệt của Kylin GX668, danh hài Quang Thắng cũng công nhận điều này.

 haima7 thêm phiên bản số tự động tại việt nam

Quang Thắng đi thử Haima7.

Quang Thắng đang lái một chiếc Innova số sàn. Khi lên anh phát hiện ra ngay ga có độ trễ. Tuy nhiên, với những người đi xe Đức thì mức trễ của Haima7 không phải vấn đề. Ga có độ trễ sẽ giúp xe không bị giật, nhất là khi đi trên phố. Để xe phát huy tốt công năng thì tài xế cần đi ga nhẹ nhàng bởi hộp số sang số hơi chậm. Nếu đi thốc ga sẽ khiến xe giật và tốn xăng.

Ngoài độ bốc thì Haima7 có hệ thống lái khá tốt. Vô-lăng nặng vừa đủ, cảm giác chặt hơn xe Nhật. Chân phanh mút, có độ đàn hồi nên thật chân. Khung sườn chắc chắn, vào cua tốt. Tuy nhiên độ ồn từ mặt đường vọng lên hơi rõ do lốp tiếp xúc với mặt đường.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BAS. Hai túi khí cho hàng ghế trước. Xe trang bị chức năng khóa cửa tự động khi đi trên 20 km/h..

Haima7 do công ty Kylin GX668 phân phối chính hãng. Điểm mạnh nhất của Haima7 là mức giá chỉ bằng một nửa so với xe cùng phân cấp như Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

* Ảnh chi tiết Haima7 tại Việt Nam

Mai Thương 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota trình làng Vios 2012

Mẫu sedan hạng nhỏ bản nâng cấp ra mắt tại Malaysia, vẫn với động cơ 1.5 VVT-i và các thông số kỹ thuật khác. Sự khác biệt nằm ở phần thiết kế.

Xem thêm