Nội dung

Theo từ điển Hán - Việt, cẩm là đẹp đẽ, gấm vóc, còn thạch là đá, cho nên cẩm thạch chỉ là đá hoa cương (marble), một thứ đá có vân nhưng không phải là ngọc. Từ chính xác để chỉ loại ngọc xanh rực rỡ này là “bích ngọc” (Jade - bích là “màu xanh biếc”, thuộc tính biếc chỉ sử dụng cho màu xanh), nói theo Hán - Nôm là “ngọc bích”.

Hai ngộ nhận về trang sức cẩm thạch

Ngộ nhận thứ hai là ý tưởng quen thuộc cho rằng nếu nói đến “cẩm thạch” là phải nói đến Trung Quốc, vốn là nơi xuất xứ và độc quyền chế tác loại đá quý này. Theo Fred Ward, nhà khoáng vật học và quý thạch học nổi tiếng, Trung Quốc không hề có mỏ ngọc bích, kể cả trong rặng Tần Lĩnh (Kunlun) ở thượng nguồn Hòa Điền (Hotan) vốn theo truyền thuyết từ xa xưa có mỏ quý thạch này.

Thật ra thứ ngọc này chỉ là vật cống nạp từ ngàn xưa cho các triều đình Trung Quốc với số lượng không dồi dào từ Tân Cương. Chữ ngọc, gồm chữ vương và một dấu chấm. Ba gạch ngang tượng trưng cho ba miếng ngọc được xỏ bằng một sợi chỉ (nét xổ dọc) hàm ý rằng chỉ có vua mới được dùng ngọc.

Hai ngộ nhận về trang sức cẩm thạch

Thời gian gần đây, châu Á được chiêm bái hai pho tượng Phật ngọc bích lớn. Hai khối đá khổng lồ để tạc hai pho tượng này có xuất xứ từ mỏ ngọc British Columbia, Canada của Công ty Jade West. Việc khai thác ngọc bích ở đây rất khó khăn do địa thế hiểm trở, khó tiếp cận và vận chuyển. Thời gian khai thác trong năm không quá 90 ngày, chỉ bắt đầu ngay sau khi tuyết tan ở đầu mùa hè và phải ngưng ngay vào mùa thu khi băng tuyết tràn về.

Hai ngộ nhận về trang sức cẩm thạch

Cách đây vài năm, mỏ ngọc bích Polar với trữ lượng lớn và phẩm chất tốt, màu sắc rực rỡ được khám phá là niềm vui chung cho những ai yêu ngọc. Jade West tự hào khi sở hữu mỏ ngọc này và tiên phong trong việc cung cấp ngọc bích cho phụ nữ toàn thế giới dưới dạng trang sức xanh biếc, lộng lẫy, phong phú về kiểu dáng với giá cả dễ tiếp cận.

Hai ngộ nhận về trang sức cẩm thạch
Hai ngộ nhận về trang sức cẩm thạch

Jade West sở hữu ba mỏ ngọc lớn nhất Canada và thế giới. Cửa hàng Ngọc Bích - Nephrite là đại lý của công ty này tại Việt Nam, chuyên cung cấp ngọc bích dưới dạng trang sức xanh biếc, phong phú về kiểu dáng với giá cả hợp lý.

Nhân dịp khai trương showroom mới, cửa hàng có chương trình giảm giá đặc biêt 7% từ 17 đến 31/12.

Địa chỉ showroom : 215 D9 Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP HCM.

Thông tin liên hệ :

Cửa hàng Ngọc Bích-Nephrite

Số 359 Nguyễn Thiện Thuật, quận 3, TP HCM

Điện thoại : 08.54043752 – 54043753

Hot line : 0908.8807.88 ; 091.8191.099

Website

(Nguồn: Ngọc Bích - Nephrite)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục