Nội dung
Hai laptop windows 8 đầu tiên từsamsung so dáng
Samsung Ultrabook series 5 và Premium series 9 là hai trong số ít các mẫu laptop cài đặt sẵn windows 8 bán cuối tháng này.

Bộ đôi laptop mới của Samsung ít đổi mới về kiểu dáng so với thế hệ trước nhưng có sự thay đổi lớn về phần mềm hệ thống lẫn cấu hình bên trong. Cả hai máy đều nâng cấp với bộ vi xử lý nền tảng Ivy Bridge (Intel Core i thế hệ 3) và hệ điều hành Windows 8 hoàn toàn mới. 

Ấn tượng đầu tiên về bộ đôi sản phẩm này chính là thời gian khởi động máy rất nhanh. Nếu tính từ lúc bắt đầu nhấn phím nguồn thì máy chỉ khởi động mất hơn 10 giây. Trong khi đó, thời gian khởi động lại từ chế độ nghỉ (đóng và mở nắp máy lại) chỉ mất khoảng 2 giây. Có được ưu điểm này là nhờ cả hai máy đều sử dụng ổ SSD cho tốc độ truy xuất dữ liệu cao (Series 5 sử dụng ổ lai cả SSD và HDD để giảm giá thành) cùng hệ điều hành Windows 8 tối ưu thời gian khởi động và tắt máy hơn so với Windows 7.

Điểm mới đáng chú ý và cũng gây tò mò nhất trên bộ đôi laptop chạy Window 8 này là giao diện Modern UI hoàn toàn mới so với các thệ hệ Windows trước. Tuy không sử dụng màn hình cảm ứng nhưng thao tác vuốt chạm trên touchpad ở cả hai máy mô phỏng cảm ứng khá nhạy và chính xác. Nhờ cấu hình tốt nên thời gian tải các phần mềm từ giao diện Start Menu (Modern UI) rất nhanh, chỉ mất tối đa từ 1 đến 3 giây.  Trong khi đó, môi trường Desktop mang lại giao diện tương tự Windows 7 với một số thay đổi giúp dễ sử dụng hơn.

Ultrabook Series 5 có cân nặng chỉ 1,79 kg (nhẹ hơn so với mức trung bình khoảng 2,2 kg ở các laptop phổ thông) và mỏng 20,9 mm. Trong khi đó premium series 9 thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp với cân nặng vỏn vẹn chỉ 1,16 kg và độ mỏng 12,9 mm. Cả hai đều có lớp vỏ bằng hợp kim nhôm chắc chắn, tạo được nét sang trọng cho sản phẩm.

Hai laptop windows 8 đầu tiên từsamsung so dáng
Series 9 với viền màn hình siêu mỏng.

Model Ultrabook Series 5 sắp được tung ra thị trường sẽ có hai phiên bản tùy chọn. Một phiên bản sử dụng vi xử lý Intel Core i3-3217U, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, ổ cứng lai 500 GB HDD và 24 GB SSD với giá tham khảo 18 triệu đồng. Phiên bản còn lại cao cấp hơn với vi xử lý Intel Core i5-3317U, card đồ họa Nvidia GeForce GT 620M, ổ cứng lai dung lượng lên tới 750 GB HDD và 24 GB SSD, giá bán tham khảo 22 triệu đồng. Cả hai đều có bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB, màn hình kích thước 14 inch độ sáng 300 nit và độ phân giải chuẩn HD là 1.366 x 768 pixel.

Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp hơn, Premium Series 9 trang bị vi xử lý Intel Core i7-3517U, bộ nhớ RAM dung lượng 4 GB, chip đồ họa Intel HD Graphics 4000, ổ cứng thể rắn SSD dung lượng 256 GB.Khác biệt lớn đến từ Premium Series 9 là màn hình kích thước 13,3 inch nhưng độ phân giải lên tới 1.600 x 900 pixel và công nghệ chống lóa giúp sử dụng ngoài trời tốt với độ sáng lên tới 400 nit. Premium Series 9 phiên bản mới sẽ có giá 37,6 triệu đồng tại Việt Nam. Loạt laptop chạy Window 8 của Samsung được bán chính thức vào ngày 26/10/2012.

Ảnh thực tế Samsung Series 5 và Premium Series 9

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm