Nội dung
Bài liên quan: 

Biệt thự 2 mặt tiền: Hút tiền vào nhà

Mặt tiền 15m, tội gì không xây biệt thự

Giúp tôi xây 120m2 theo phong cách nhà vườn

180m2 biệt thự Hải Dương xây đáng tiền

Kính gửi chuyên mục Nhà đẹp!

Gia đình tôi có mảnh đất 7m x 15m hướng Đông Nam, tôi muốn xây nhà phố phong cách hiện đại, trẻ trung và có phong cách. Về công năng trong nhà: Tầng 1 có gara để xe ô tô, phòng khách, bếp ăn, giếng trời, thiết kế không gian để piano điện tử hợp lý, phía sau có thể mở cửa sổ. Tầng 2 và tầng 3 bố trí 4 phòng ngủ và 2 không gian sinh hoạt chung.

Gia đình tôi mong muốn ngôi nhà có phong cách và công năng hợp lý. Xin cảm ơn!

(Bảo Linh – Hà Nội)

Trả lời:

Xin chào chị Bảo Linh!

Với những yêu cầu của bạn, KTS đưa ra phương án thiết kế để bạn tham khảo như sau:

*Về phương án mặt bằng

- Mặt bằng tầng 1

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ

Phương án tầng 1 sẽ là không gian của gara để xe ô tô, phòng khách, bếp ăn, tiểu cảnh và giếng trời. Không gian được liên kết với nhau bằng sự chênh cốt và không gian giếng trời kết hợp không gian piano ở giữa, tạo khoảng đệm và khoảng xanh hợp lý cho ngôi nhà.

- Mặt bằng tầng 2

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ

Tầng 2 thiết kế các không gian phòng ngủ kết hợp vệ sinh, thay đồ. Không gian sinh hoạt chung là 1 không gian mở với tầm nhìn ra ngoài qua hệ thống vách kính lớn, bên trong kết hợp không gian giếng trời.

- Mặt bằng tầng 3

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ

Tầng 3 cũng như tầng 2 với 2 phòng ngủ và không gian sinh hoạt chung. Tận dụng hợp lý việc lấy sáng và gió cho phòng ngủ và sinh hoạt chung vì lợi thế nhà của bạn là hướng Đông Nam, sẽ rất mát mẻ… 

* Về phương án kiến trúc mặt tiền

Với kiến trúc hiện đại của nhà lô phố, KTS đưa ra phương án xử lý bằng các hình khối đường nét hiện đại, điểm nhấn bằng các mảng màu kết hợp kính và lan can kính. Cửa sổ và cửa đi là cửa nhựa hiện đại màu trắng làm nổi bật thêm phần vật liệu gạch ốp và màu nhấn cho ngôi nhà.

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ

KTS cân đối về tỷ lệ các mảng tường, mảng màu, vật liệu sử dụng không quá cầu kỳ, dùng những vật liệu cơ bản và kết hợp để tạo những điểm nhấn chính - đảm bảo ngôi nhà có phong cách như mong muốn của chủ nhân.

Một số gợi ý bài trí các phòng:

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ
Phòng khách sang trọng, hiện đại

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ
Nhà bếp và bàn ăn được bài trí khoa học, ấm cúng

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ
Phòng ngủ cho bố mẹ lãng mạn, ấm áp

Hà nội biệt thự đông nam siêu mát mẻ
Phòng ngủ cho con dễ thương với gam màu hồng ngọt ngào

Chúc bạn sẽ có phương án thiết kế hợp lý cho ngôi nhà mơ ước của mình. Trân trọng!

(Khampha.vn)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm