Nội dung

Màn trình diễn cuối cùng trong đêm đầu tiên của Đẹp Fashion Show 11 khiến khán giả khó quên khi "cặp nấm song sinh" hà hồthanh hằng cùng xuất hiện trong chiếc váy đỏ rực rỡ trên sân khấu. công trí đóng vai một hài nhi thoát thai từ tuyệt tác thời trang ấy.

Hà hồ thanh hằng làm nấm để công trí thoát thai
Công Trí thoát thai từ cây nấm song sinh Hồ Ngọc Hà - Thanh Hằng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Đằng sau những bản nhạc opera cổ điển, những bản hòa tấu dân gian đương đại dường như là trăn trở về vẻ đẹp vĩnh hằng, là mong muốn kết nối giữa quá khứ và tương lai để tìm thấy cái đẹp. Chính vì suy nghĩ đó, Công Trí mời khán giả bước vào thế giới của nấm. Nơi mà khi thế giới có thể diệt vong, loài nấm vẫn tự mình sinh sôi, nảy nở mãnh liệt, là thứ duy nhất vẫn tồn tại và tự mình phát triển sau sự hủy hoại.  Đó chính là ý niệm về cái đẹp vĩnh hằng.

Khán giả ấn tượng với sự tỉ mỉ trong từng chi tiết, tính truyền thống và kỹ thuật thủ công lâu đời được kết hợp khéo léo để tạo nên những chiếc váy nấm độc đáo, vừa sang trọng vừa quý phái. Chất liệu chính trong các thiết kế của Công Trí là những mảnh vải thông thường được chế tác với kỹ thuật thủ công đỉnh cao.

Khi trang trí dày đặc lên bề mặt, mảnh vải đã không còn như ban đầu mà trở thành một phiên bản mới với hoa văn, màu sắc và độ cảm nhận bề mặt khác biệt. "Khi quan sát loài nấm, tôi có những ý tưởng để cách điệu chuyển hóa chúng thành những chi tiết trên trang phục. Đó là những bố cục theo cấu trúc đối xứng, hàng lối lặp lại, thậm chí tự do và xáo trộn. Đó là điều tôi thích", nhà thiết kế chia sẻ.

Trước đó, các bộ sưu tập của Trương Thanh Long, Lý Quí Khánh, Giao Linh cũng được khán giả trầm trồ bởi sự mới lạ, độc đáo.

Lấy cảm hứng từ kiệt tác hội họa cùng tên vào cuối thế kỷ 15 của danh họa Italy Sandro Botticelli là Thần Vệ Nữ, Trương Tri Trúc Diễm - nàng Venus của chương trình - giáng trần, dẫn khán giả đến với bộ sưu tập “Báu vật đại dương” của nhà thiết kế Trương Thanh Long.

Hà hồ thanh hằng làm nấm để công trí thoát thai

Mẫu trong bộ sưu tập của Trương Thăng Long. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Hình ảnh của những con sóng bất tận, những sinh vật biển chuyển động mạnh mẽ sinh ra nguồn năng lượng cho cuộc sống cũng chính là cảm hứng của bộ sưu tập. Nhà thiết kế kể về câu chuyện của biển, dưới bề mặt dường như tĩnh lặng có thể là sóng ngầm và bão tố. Sáng tạo của anh làm người xem ngạc nhiên bằng việc sử dụng các chất liệu như ống hút nước bằng nhựa và lưới. Những bộ váy cầu kỳ được tạo nên trong sắc màu chủ đạo trắng bạc, với những đường cúp tinh tế và đương đại. Đây là bộ sưu tập đầu tiên của Trương Thanh Long sau một thời gian dài vắng bóng.

Tiếp sau là sự xuất hiện những con thiên mã vần vũ trên bầu trời lồng lộng và người mẫu di chuyển trong tiếng nhạc của DJ Trí Minh. Trong tiếng nhạc rộn rã, tươi vui cùng sự chuyển động tiếp nối không ngừng của vạn vật và niềm mong chờ của nhân thế, nàng Venus đã giáng trần lan tỏa sức sống cho muôn loài. Lý Quí Khánh cùng chiếc xe bông gòn chở đầy những chiếc kẹo bông màu pastel - tone màu chủ đạo trong bộ sưu tập của anh - xuất hiện trên sân khấu.

Với ba chất liệu cơ bản là vải, giấy và những chiếc gọng sắt, sự đan xen giữa giấy và vải được nâng đỡ bởi những chiếc gọng sắt tạo nên nét mềm mại uyển chuyển nhưng cũng rất mạnh mẽ và khác biệt. Đặc biệt, sự xuất hiện của Minh Hằng trong vai trò nàng Venus của Lý Quí Khánh khiến khán giả bất ngờ bởi vẻ đẹp đầy chất thơ.

Hà hồ thanh hằng làm nấm để công trí thoát thai
Minh Hằng làm nàng thơ của Lý Quý Khánh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Không khí trở nên sôi động hơn khi đoàn binh lính Hoàng gia Anh xuất hiện cùng tiếng trống nghi thức rộn rã đón chào bộ sưu tập của nữ thiết kế thời trang duy nhất tại Đẹp Fashion show 11 lần này. Bộ sưu tập với tên gọi "Người trở về từ London", Giao Linh lựa chọn nàng thơ cho mình là nữ ca sĩ người Anh Rita Ora, một hình tượng hoàn toàn khác biệt với sự nổi loạn của tuổi trẻ - quyến rũ hơn, tinh nghịch hơn, vượt ra ngoài khuôn khổ của sự chuẩn thước, mẫu mực.

Nhà thiết kế bay bổng cùng taffeta, lụa, dạ len, kết hợp với những chất liệu hiện đại như denim, da, lưới. Sự pha trộn của những chất liệu đó không dễ để tìm ra sự đồng điệu nhưng lại khơi gợi cảm hứng mới về cái đẹp cho người xem.

Đêm diễn thời trang ý niệm thành một điểm nhấn xuyên suốt về khởi nguồn của cái đẹp trong sự thăng hoa của toàn bộ êkíp nghệ thuật: DJ Trí Minh, Visual artist Crazy Monkey, đạo diễn ánh sáng Dominic Pereira đến từ Los Angeles. Dàn người mẫu hàng đầu Việt Nam cùng các ngôi sao: Đàm Vĩnh Hưng, Minh Hằng, Linh Nga, Trương Ngọc Ánh, Hồ Ngọc Hà đã tạo nên cảm xúc khác lạ.

Hà hồ thanh hằng làm nấm để công trí thoát thai
Nữ hoàng cá tính trong bộ sưu tập của Giao Linh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Đêm thứ hai của Đẹp Fashion Show 11 với bộ sưu tập ứng dụng diễn ra lúc 20h, ngày 25/1, tại Nhà Thi đấu Nguyễn Du, TP HCM.

>> Bộ sưu tập "No.6" của Công Trí

Hoàng Dung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục