Nội dung

Hôm 31/5,  gucci ra mắt bộ sưu tập Resort 2018 ở Milan (Italy). Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele cho biết bộ sưu tập lấy cảm hứng từ thời kỳ Phục hưng và thời trang thập niên 1980.

* Bộ sưu tập Resort 2018 của Gucci

 

Một trong các thiết kế để lại ấn tượng là mẫu áo lông tay phồng quá khổ. Sau khi xuất hiện trên sàn diễn, nhiều người phát hiện ra thiết kế này giống trang phục của Dapper Dan. 

Hai mẫu áo giống nhau từ kiểu dáng đến chất liệu, màu sắc, chỉ có phần họa tiết ở tay khác nhau. Áo của Gucci mang logo hai chữ G, còn áo của dapper dan là họa tiết monogram bất hủ của Louis Vuitton. Thiết kế của Dapper Dan dành riêng cho Diane Dixon - vận động viên từng giành huy chương vàng Olympic - mặc vào năm 1989.

Trên Instagram, Diane Dixon đăng tấm ảnh chụp hai chiếc áo đặt cạnh nhau và yêu cầu Gucci trả tiền cho Dapper Dan.

 gucci bị tố sao chép thiết kế của dapper dan

Thiết kế của Gucci ở bộ sưu tập Resort 2018 (trái) và mẫu áo của Dapper Dan.

Trên Nytimes, người phát ngôn của Gucci cho biết họ làm mẫu áo này để tôn vinh văn hóa thời trang hip hop mà Dapper Dan sáng tạo nên ở thập niên 1980. Khi được hỏi nhà mốt đã xin phép chủ nhân mẫu áo hay chưa, người này nói họ đã cố liên lạc với Dapper Dan nhiều lần nhưng không được. 

Dapper Dan cho biết không quan tâm tới việc này.

Dapper Dan tên thật là Daniel Day, là chủ cửa hiệu thời trang hip hop nổi tiếng ở Harlem (Mỹ) vào những năm 1980 và đầu những năm 1990. Dapper Dan chuyên sáng tạo lại các món đồ hiệu của các thương hiệu đình đám bằng kỹ thuật chắp ghép, biến chúng thành những kiểu quần áo mới.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục