Nội dung
Mối quan hệ căng thẳng giữa googlesamsung đã từng khiến giới công nghệ lo ngại về vị trí thống lính của Android, tuy nhiên, hai ông lớn hôm qua đã bất ngờ tuyên bố ký hợp đồng chia sẻ bằng sáng chế trong 10 năm tới.

Google và samsung lập liên minh chống lại apple
Google cho rằng việc bắt tay hợp tác với Samsung sẽ giúp 2 bên tránh khỏi các vụ kiện tụng về pháp lý.

Samsung đã khẳng định về bản hợp đồng liên minh kéo dài trong 10 năm với gã khổng lồ Internet Google. Tuy nhiên, chi tiết về tài chính của bản hợp đồng không được công bố. Trong thời gian này, cả hai bên sẽ chia sẻ bằng sáng chế của nhau. Thương vụ hợp tác này xuất hiện sau hàng loạt vụ kiện căng thẳng tại nhiều nước trên thế giới giữa Samsung và Apple.

Có vẻ như mối quan hệ căng thẳng giữa Samsung và apple là một trong những nguyên nhân chính khiến hãng di động Hàn Quốc và ông lớn Google xích lại gần nhau hơn dù thời gian gần đây Google và Samsung đã không còn thân thiết như trước.

Hợp đồng mới kéo dài trong 10 năm này có ý nghĩa quan trọng với Samsung bởi Google sẽ luôn đồng hành với hãng trong cuộc chiến với đối thủ iOS trên thị trường smartphone và máy tính bảng.

“Thương vụ với Google có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với ngành công nghiệp di động”, TS. Seungho Ahn, Giám dốc Trung tâm sở hữu trí tuệ của Samsung, nhấn mạnh trước khi ngụ ý nhắc đến đối thủ Apple: “Samsung và Google sẽ cho toàn bộ ngành công nghiệp di động thấy rằng sẽ thực sự có ích hơn khi cùng nhau bắt tay hợp tác thay vì phải vướng vào các cuộc tranh chấp bản quyền không đáng có”.

Đại diện Google cũng nói thêm rằng: “Với việc hợp tác cùng nhau, các công ty sẽ có thể giảm thiểu nguy cơ tranh chấp để tập trung sáng tạo”.

Trong nhiều năm qua, giới phân tích đã tỏ ra quan ngại khi cho rằng Samsung đang đe doạ sự phát triển của Android bởi sự bành trướng với tốc độ chóng mặt của hãng này trên thị trường di động.

Nhiều nhà quan sát cho rằng Samsung có thể sẽ sử dụng sức mạnh của mình để gây ảnh hưởng đến tương lai của hệ điều hành Android. Tuy nhiên, có vẻ như cả Google và Samsung đã tìm thấy tiếng nói chung để trở thành những người bạn tốt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm