Nội dung
Google phát triển điện thoại thông minh giá dưới 100 usd

android one có màn hình 4,5 inch.

google đang cho thấy những nỗ lực để đạt tới mốc 5 tỷ người dùng di động tiếp theo qua nhiều dự án khác nhau. Tại Google I/O hôm nay, hãng công bố sáng kiến mới mang tên Android One, kế hoạch xây dựng các điện thoại có giá rẻ giúp nhiều người dùng được tiếp cận được hơn. Đây không phải là động thái gây nhiều ngạc nhiên bởi trước đó, Motorola, công ty con của Google cũng công bố đường hướng phát triển "chất lượng cao với chi phí thấp" bằng việc sản xuất các điện thoại thông minh cho thị trường mới nổi.

Cụ thể hơn, Google sẽ làm việc với các nhà sản xuất giúp họ chế tạo các smartphone tốt nhất có thể trong khi vẫn cung cấp các tính năng và ứng dụng hữu ích với mỗi khu vực cụ thể. Một trong những thiết bị đầu tiên sẽ được Micromax, công ty có trụ sở tại Ấn Độ chịu trách nhiệm sản xuất. 

Google cho biết sản phẩm này sẽ có màn hình 4,5 inch, hỗ trợ hai khe cắm thẻ SIM, khe cắm thẻ microSD, hỗ trợ bắt đài FM và tất cả đều có giá dưới 100 USD. 

Các model này tất nhiên đều chạy hệ điều hành Android và có thể nhận được bản nâng cấp tự động. Điều thú vị là Google sẽ xây dựng các ứng dụng phù hợp với từng vùng mà sản phẩm gía rẻ này hướng tới. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Mở hộp smartphone FPT F83

Máy sử dụng màn hình 4,7 inch, độ phân giải qHD cùng công nghệ tấm nền IPS cho hình ảnh hiển thị đẹp và sắc nét, giá 2,29 triệu đồng (đã gồm VAT).

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm