Nội dung

Picasa và Photos là 2 dịch vụ quản lý hình ảnh của Google. Trong một tuyên bố mới đây, Google cho biết sẽ chính thức chấm dứt hỗ trợ dịch vụ Picasa từ ngày 1.5.2016. Với những album ảnh đang được lưu trữ trực tuyến trên Picasa Web Albums, người dùng có thể truy cập, thêm, xóa, sửa,... thông qua dịch vụ Google Photos ngay từ lúc này.

Google khai tử picasa chuyển các album ảnh sang photos

Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sử dụng Google Photos. Do đó, Google dự định sẽ phát hành một công cụ giúp người dùng xem lại dữ liệu trên Picasa Web Albums. Với công cụ này, người dùng chỉ có thể xem và lưu hình ảnh về máy chứ không cho phép thêm ảnh vào album hay chỉnh sửa ảnh.

Song song với dịch vụ Picasa là ứng dụng cùng tên cũng sẽ thôi được hỗ trợ từ ngày 15.3.2016. Điều đó có nghĩa người dùng sẽ không thể tải bản cài đặt từ trang web chính thức của Google. Ngoài ra, ứng dụng Picasa đã cài đặt các máy tính sẽ vẫn hoạt động bình thường nhưng không còn nhận được các bản cập nhật. Thay vào đó, Google khuyến nghị người dùng cài đặt công cụ Google Photos cho máy tính và quản lý hình ảnh trên mạng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm