Nội dung
apple đã từng mở một cuộc chiến quyết liệt chống lại định dạng flash của adobe kể từ khi iPhone ra đời. Apple cho rằng Flash là một thành phần ngốn pin và tiêu tốn năng lượng nhất. Cuối cùng, 7 năm sau, google cũng đã nhảy vào khi hãng sẽ gắn nhãn "có Flash" cho những kết quả tìm kiếm trên di động.

Google hiện cảnh báo có flash cho người dùng iphone

Những trang web có chứa flash là một trong những nỗi bực bội cho người dùng di động. Với kích thước màn hình nhỏ, thường thì các khung flash sẽ không thể hiển thị được và kết quả là những khung trống hoặc thông báo không thể hiển thị choáng hết màn hình. Giờ đây, Google đã giúp người dùng khỏi việc truy cập nhầm vào những trang có flash.

Google hiện cảnh báo có flash cho người dùng iphone
Thông báo của Google.​

Bộ máy tìm kiếm khổng lồ sẽ có thêm chức năng phát hiện những trang dùng flash do đó có thể cảnh báo ngay từ kết quả tì kiếm. Người dùng iosandroid sẽ thấy một thông báo trang này có dùng flash và có thể không chạy tốt trên thiết bị của bạn.

iOS chưa bao giờ hỗ trợ Flash từ khi ra mắt năm 2007 trong khi đó Android hỗ trợ Flash từ Android 4.1 và cao hơn. Dù vậy, với lượng thông tin sử dụng công nghệ HTML 5 ngày càng nhiều trên internet thì sự không ủng hộ của Apple và giờ đây là sự hỗ trợ của Google sẽ khiến Adobe Flash khốn đốn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm  

iPhone 5 công nghệ đỉnh cao của màn hình

Bất kỳ một người yêu công nghệ nào cũng không thể phủ nhận được rằng điện thoại cao cấp iPhone 5 là sở hữu một chiếc màn hình cao cấp nhất với công nghệ đỉnh cao, chất lượng tốt nhất từ...

Xem thêm