Nội dung
Trước việc liên minh Rockstar đang tiến hành các vụ kiện nhằm chống lại các hãng sản xuất Android, Google đang ra sức bảo vệ các đồng minh của mình bằng cách nhờ tới luật pháp.

Rockstar là một liên minh thành lập bởi Apple, Microsoft, BlackBerry cùng với các công ty khác và đã trả tiền để mua lại các bằng sáng chế từ nhà mạng Nortel của Canada (nay đã phá sản ). Công ty này không tạo ra bất cứ thứ gì, và thuê nhân viên đơn giản chỉ để theo dõi sản phẩm của các công ty công nghệ khác. Những vị kĩ sư này chỉ chăm chăm tìm đối thủ để kiện vì cho rằng đã vi phạm bằng sáng chế .

Google bảo vệ liên minh android khỏi microsoft và apple

Đàn Android của Google sẽ gặp nhiều khó khăn nếu Rockstar đạt được mục đích của mình​

Google đã gửi đơn lên tòa án San Jose, yêu cầu tòa án đưa ra phát quyết rằng hãng không vi phạm 7 bằng sáng chế của Rockstar. Google cho rằng Rockstar "đã phủ một đám mây " lên Android và ngành công nghệ với các vụ kiện bằng sáng chế của mình. Hãng tìm kiếm tỏ ra rất lo lắng về chiếc Nexus 4, Nexus 5 và Nexus 10, mặc dù cũng đang cố bảo vệ các đối tác trước "đòn" của Rockstar.

Trong đơn kháng cáo, Google có nhắc tới ASUS, HTC, Huawei, LG, Pantech, Samsung và ZTE là những công ty có liên quan tới cuộc tranh giành bằng sáng chế. Tuy nhiên, Google không có nhiều cơ may chiến thắng.

Theo trang công nghệ GigaOm, tòa phúc thẩm tại Mỹ đã ra phán quyết rằng công ty viễn thông Cisco không thể kiện để bảo vệ các đối tác sử dụng router không dây của mình khỏi vi phạm bằng sáng chế. Điều này có thể lặp lại với Google nếu hãng muốn thay mặt đối tác để kiện Rockstar.

Dù sao, đây cũng không phải là hy vọng duy nhất của Google. Nếu thẩm phán từ chối ban cho Google một chiến thắng sớm, hãng vẫn còn nhiều cơ hội để chống lại Rockstar. Tuy vậy, nhiều khả năng sẽ không có một vụ kiện Google vs. Apple nào.

Việt Dũng

Theo Engadget

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm