Nội dung

Dưới đây là những khu vực bố mẹ có thể đưa con đi chơi dịp Tết Trung thu 2015 này, đảm bảo bé sẽ có những phút giây tuyệt vời, đắm mình trong không gian rực rỡ, lung linh sắc màu của đèn lồng, bánh trái, hoa quả,... và thỏa sức vui chơi:

Bảo tàng Dân tộc học

 Gợi ý địa điểm chơi trung thu hà nội cho bé thích mê

Bảo tàng Dân tộc học là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình muốn đưa con chơi Tết Trung Thu. (Ảnh minh họa)

Bảo tàng Dân tộc học là điểm đến quen thuộc của nhiều gia đình muốn đưa con chơi Tết Trung Thu. Hàng năm, bảo tàng luôn có các hoạt động sôi nổi chào đón rằm tháng Tám như nặn hoa quả bằng đất sét, cắt tỉa và trang trí mâm ngũ quả, làm đèn lồng, đèn ông sao,... được các bé rất yêu thích.

Theo Facebook chính thức của Bảo tàng Dân tộc học, năm nay, Bảo tàng sẽ tổ chức chương trình Trung thu 2015 với chủ đề "Sắc màu văn hóa Cần Thơ", hứa hẹn sẽ đem lại cho các em thiếu nhi rất nhiều hoạt động bổ ích và thú vị như : ẩm thực Cần Thơ; trình diễn múa lân, đi cà kheo;  giao lưu với nghệ nhân làm bánh xèo nổi tiếng, giới thiệu bàn thờ lễ cúng trăng của người Khơ me; hướng dẫn làm cốm, bánh dẻo, bày cỗ Trung thu; tổ chức thi nhảy bao bố, đá gà, gánh lúa qua cầu,...

Phố Hàng Mã

 Gợi ý địa điểm chơi trung thu hà nội cho bé thích mê

Đã nhắc đến tết Trung Thu ở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phố Hàng Mã rực rỡ và lung linh sắc màu. (Ảnh minh họa)

Đã nhắc đến tết Trung Thu ở Hà Nội thì không thể nào không nhắc đến phố Hàng Mã – con phố “đến hẹn lại lên”, cứ rằm tháng Tám là rộn rã, rực rỡ những sắc màu của đồ chơi và đồ trang trí Trung Thu. Đưa bé dạo chơi trong khu phố này, bố mẹ có thể dễ dàng chọn cho bé món đồ chơi ưng ý, từ đồ chơi truyền thống đến đồ chơi hiện đại như đèn ông sao, mặt nạ, trống cơm,... Bối cảnh lung linh nhiều màu sắc và ánh sáng của phố Hàng Mã cũng sẽ làm khung nền tuyệt vời cho bức ảnh kỉ niệm ngày Tết Trung Thu của bé thêm đáng nhớ.

Các Trung tâm thương mại

Các khu trung tâm thương mại như Royal City, Times City, Tràng tiền Plaza,... luôn được trang trí rất đẹp mắt và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, hoành tráng vào ngày tết Trung Thu.

 Gợi ý địa điểm chơi trung thu hà nội cho bé thích mê

Các khu trung tâm thương mại như Royal City, Times City, Tràng tiền Plaza,... luôn được trang trí rất đẹp mắt và tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn, hoành tráng vào ngày tết Trung Thu. (Ảnh minh họa)

Những chương trình như: mở cửa "Vườn cổ tích bằng đèn lồng lớn nhất Việt Nam", “Con đường đèn lồng”, trình diễn Đầu lân  truyền thống khổng lồ, Bánh dẻo lớn nhất Việt Nam, Đèn kéo quân khổng lồ,... cùng nhiều trò chơi dân gian sẽ tạo nên một ngày hội không thể nào quên đối với các bé.

Sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc

 Gợi ý địa điểm chơi trung thu hà nội cho bé thích mê

Sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là hai địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung Thu. (Ảnh minh họa)

Là những khu vực có khuôn viên cực kì rộng rãi, thoáng mát nên sân vận động Mỹ Đình và bến Hàn Quốc là hai địa điểm lí tưởng để thả diều và thả đèn trời ban đêm nhân dịp Trung Thu. Đến đây, gia đình sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, êm ả và sống lại cảm giác thời thơ ấu với những trò chơi dân gian quen thuộc. Chắc chắn đây sẽ là hoạt động thú vị và hấp dẫn đối với các bé.

Công viên Hồ Tây

 Gợi ý địa điểm chơi trung thu hà nội cho bé thích mê

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách “tí hon” bởi chuỗi trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. (Ảnh minh họa)

Công viên Hồ Tây luôn thu hút những vị khách “tí hon” bởi chuỗi trò chơi, hoạt động sôi nổi, đa dạng. Đến dịp Trung thu, công viên lại càng hấp dẫn hơn với cách trang trí đẹp mắt, rực rỡ ánh sáng và màu sắc để chào đón các bé thiếu nhi. Trẻ em đến đây không chỉ được chơi các trò chơi vốn có của công viên nước mà còn được tham gia vào những trò chơi dân gian, nhận nhiều phần quà hấp dẫn và đắm mình vào trong không khí huyền ảo, lung linh của đèn lồng, đèn ông sao, những mâm ngũ quả và bánh trái ngon mắt,...

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm