Nội dung

Yêu cầu:

Gia đình tôi gồm có 4 người, 2 vợ chồng và 2 con. Con trai tôi sắp xây dựng gia đình. Mệnh cung của gia đình tôi gồm:một người thuộc đông mệnh cung còn 3 người thuộc tây mệnh cung. Tôi rất mong được KTS của quý công ty tư vấn về thiết kế cho tôi để gia đình tôi xây được một ngôi nhà đảm bảo về mỹ thuật và đảm bảo âm dương ngũ hành. Tôi xin trân trọng cảm ơn.

Trả lời:

Để có thể tư vấn chính xác về vị trí cửa, bếp, phòng ngủ, bàn làm việc…chúng tôi cần biết rõ hơn về tuổi của chủ nhà và các thành viên trong gia đình bạn. Dựa trên các thông tin của bạn, chúng tôi chỉ có thể đề xuất một số gợi ý sau:

Nên để một khoảng sân phía trước và phía sau nhà để thông gió và chiếu sáng, cũng là nơi trồng cây cảnh làm duyên cho các phòng phía trong. Garage là bộ phận không thể thiếu của tầng 1. Tùy nhu cầu để xe mà có thể thu xếp một diện tích từ 10 m2 để xe đạp xe máy hoặc cả tầng hầm để xe ôtô. Trường hợp có tầng hầm, có thể bố trí chỗ giặt là, chỗ ở của người giúp việc để tiện thao tác đóng mở cửa. Thậm chí nếu thích, có thể làm cả bar rượu ở đây.

Gợi ý bố trí nhà 75 x 16 m

Không gian căn hộ liên thông đa chức năng: ngủ, tiếp khách, để quần áo…

Phòng khách và phòng ăn có thể bố trí liên thông để tiện cho những dịp tụ tập cả đại gia đình. Với xu hướng đưa thiên nhiên tiếp cận vào nội thất, nên tận dụng khu vườn bên ngoài và những ô cửa rộng hướng nam. Phòng bếp có thể bố trí chung hoặc riêng, nhưng nên tránh để cửa vệ sinh mở vào bếp.

Tầng 2 ngoài 3 phòng ngủ nên có một không gian sinh hoạt chung khép kín. Bạn có thể hát, xem phim, bật to radio mà không phiền đến hàng xóm. Các phòng ngủ nên cân nhắc nhu cầu thực tế của người sử dụng để bố trí khu vực làm việc chung hoặc riêng, chỗ để quần áo lớn hay nhỏ, vệ sinh chung hay riêng. Nếu nhu cầu làm việc lớn, bạn nên bố trí một thư viện và chỗ làm việc cho các thành viên, nơi bạn có thể thoải mái bề bộn cho đến lúc có thời gian dọn dẹp mà vẫn không làm ảnh hưởng đến không gian ngăn nắp cần thiết của phòng ngủ.

Trong trường hợp con trai anh chị sắp thành gia thất và sẽ sống chung, nên cân nhắc bố trí các phòng ngủ trên tầng 3 bên cạnh không gian thờ cúng, phơi phóng. Không gian cho một hộ mới cũng giống một ngôi nhà thu nhỏ, phải có chỗ tiếp khách, chỗ làm việc, chỗ ngủ, chỗ cất trữ đồ đạc, vệ sinh và đừng quên dành không gian cho một baby mới. Tất nhiên, các không gian này không nhất thiết phải ngăn cách tuyệt đối. Có thể dùng nhiều vách ngăn nhẹ, giá kệ, đồ đạc để phân chia mà vẫn đảm bảo căn phòng không bị chia vụn.

Trên đây chỉ là những gợi ý sơ bộ. Với quy mô ngôi nhà, cần liên hệ với một công ty kiến trúc có năng lực tư vấn thiết kế để có bản thiết kế cụ thể, phù hợp với nhu cầu, sở thích.

Ths.KTS. Phạm Quang Hải 
VnKientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm