Nội dung

Lô hàng đầu tiên gồm 800 chiếc Genesis bản động cơ V6. Trong những khách hàng đầu tiên lại là hai cái tên General Motors (GM) và Toyota.

Thông tin trên được Michael Deitz, Giám đốc phát triển sản phẩm Hyundai tiết lộ. Ông đồng thời là người chịu trách nhiệm nghiên cứu Genesis trên quy mô toàn cầu.

 gm và toyota mổ xẻ hyundai genesis

Genesis, mẫu xe chiến lược của Hyundai. Ảnh: Hyundai.

Đây là hành động bình thường trong làng công nghiệp ôtô thế giới bởi các hãng vẫn mua xe của đối thủ để nghiên cứu. Tuy nhiên, sự "hăm hở" của GM và Toyota khiến quan chức của Hyundai cảm thấy thú vị.

"Tôi thấy vui khi GM và Toyota đặt hàng mua sớm đến vậy. Tuy nhiên, Hyundai mới chỉ có bản V6 ở Mỹ và sắp đưa bản V8 sang. Điều này có nghĩa họ sẽ lại đến và mua thêm vài chiếc Genesis nữa", Deitz nói.

Ngay sau khi đưa Genesis sang Mỹ, hai xe được bán ra và theo điều tra của Hyundai, một chiếc được đăng ký biển số cho GM và chiếc còn lại của Toyota. Ngoài ra, vị khách hàng mua Genesis cho GM được xác định đến từ văn phòng cạnh tranh "Competitive Intelligence Dept" của nhà sản xuất này.

Theo tờ Wards Auto của Mỹ, sở dĩ GM và Toyota nóng lòng nghiên cứu đối thủ bắt nguồn từ mục tiêu của Hyundai. Hãng xe Hàn Quốc tuyên bố Genesis là dòng xe hạng sang, với động cơ cỡ lớn, dẫn động cầu sau và trang thiết bị cao cấp.

Bỏ qua các tên tuổi như GM, Toyota, Honda hay Nissan, Hyundai tuyên bố cạnh tranh với các thương hiệu xe sang lâu đời như Mercedes E-class và BMW serie 5. Tuy nhiên, GM có Cadillac, Toyota có Lexus nên hai "ông lớn" muốn mổ xẻ Genesis là điều dễ hiểu.

Nguyễn Nghĩa (theo Ward's)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khai mạc Vietnam Motorshow 2008

Triển lãm có quy mô lớn nhất, quy tụ đầy đủ những liên doanh trong Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) với 50 mẫu xe trưng bày đã chính thức khai mạc sáng 21/8 tại Hà Nội.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes để lộ S-class 2009

Mẫu sedan hạng sang cao cấp nổi tiếng có vài thay đổi ở hốc hút gió, lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu. Mục tiêu của Mercedes là làm mới S-class để cạnh tranh với BMW serie 7.

Xem thêm