Nội dung

Google từng có những vận động hành lang cho việc hợp pháp hóa xe bán tự động tại tiểu bang Nevada, Mỹ hồi giữa tháng 5. Tiếp đó VW, BMW và cuối cùng là General Motors đã gia nhập vào hàng ngũ những công ty tiên phong về xe điều khiển bán tự động.

Ông Alan Taub, Phó chủ tịch ban nghiên cứu và phát triển toàn cầu của GM, khẳng định những chiếc xe được sản xuất vào năm 2015 sẽ có khả năng lái tự động một phần, và sẽ hoàn toàn tự động vào cuối thập kỷ.

 gm sẽ có xe lái tự động vào 2015

Ảnh minh họa.

Tại Hội nghị quốc tế về giao thông thông minh tổ chức tại thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ vào ngày 16/10, ông Taub nói: “Công nghệ mà chúng tôi đang phát triển làm tăng thêm sự thuận tiện thông qua việc đảm nhiệm một phần hoặc hoàn toàn nhiệm vụ của tài xế.”

Theo tờ Carscoop, hiện nay, công nghệ mà GM sử dụng được trang bị cảm biến, hệ thống rada, GPS, camera để thu thập thông tin cần thiết cung cấp cho tài xế và máy tính trong xe. Bản đồ thông minh giúp máy tính điều khiển xe, trong khi người lái có vai trò như một hành khách.

Taub nhấn mạnh sự an toàn là động lực chính để phát triển các công nghệ này: “Hệ thống an toàn trong tương lai sẽ loại bỏ các va chạm bằng cách can thiệp vào việc điều khiển xe trong vai trò của tài xế trước khi họ ý thức được tai họa".

GM bắt đầu nghiên cứu xe tự lái kể từ năm 2007 khi hợp tác với đại học Carnegie Mellon, với mẫu xe tự hành Chevrolet Tahoe, giành giải thưởng DARPA Urban Challenge trong thử nghiệm tự lái, vượt chướng ngại vật và dừng trên đoạn đường dài 96 km.

Thế Hoàng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm