Nội dung

Theo các kỹ sư của general motors (GM), hệ thống nạp khí mới có hốc hút gió trên nắp ca-pô, lượng khí nạp từ bên ngoài sẽ được “gom” khoảng 60 % qua vị trí này. Trong điều kiện thời tiết đặc thù như băng, tuyết bịt kín hốc hút gió, lượng khí nạp sẽ đi qua hốc hút gió ở đầu xe.

 gm phát triển hệ thống nạp khí mới

chevrolet silverado hd của hãng xe Mỹ sẽ được sử dụng hệ thống nạp khí mới.

Dòng khí từ bên ngoài sau khi vào khoang động cơ, sẽ được bộ tăng áp xử lý, làm nóng thêm lần nữa. Hệ thống mới còn có khả năng tách biệt hoàn toàn nước và không khí, ngăn nước đi vào buồng đốt, tránh dẫn đến khả năng động cơ ngưng hoạt động. Nhiệt độ động cơ giữ ở mức hợp lý, giúp khả năng vận hành của xe duy trì tốt khi tải nặng, đi qua những nơi quá lạnh hoặc quá nóng.

Theo Eric Stanczak, kỹ sư trưởng của dòng xe Silverado HD, mẫu xe này đáp ứng tối đa tiện ích cho khách hàng ở những điều kiện khó khăn nhất.

Vì vậy, trong quá trình phát triển hệ thống nạp khí mới, các kỹ sư GM mô phỏng hoạt động của hệ thống này khi xe đang tải một trọng lượng lớn qua đường hầm cao nhất trên thế giới Eisenhower Tunnel ở Mỹ (cao 3.352 m so với mực nước biển).

 gm phát triển hệ thống nạp khí mới

Mô phỏng thí nghiệm hệ thống nạp khí trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt của GM.

Hệ thống nạp khí mới sẽ trang bị trên dòng bán tải hạng nặng Chevrolet Silverado HD, sử dụng động cơ Duramax diesel tăng áp, dung tích 6,6 lít. “Vũ khí” mới này hứa hẹn giúp gia tăng thêm tính cạnh tranh với những đối thủ sừng sỏ khác ngay tại quê nhà là Ford F-Series, Nissan Titan.

Phạm Trung

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm