Nội dung

Hôm 16/3, givenchy xác nhận clare waight kellergiám đốc nghệ thuật mới sau khi Riccardo Tisci rời khỏi thương hiệu. Cựu giám đốc sáng tạo của Chloé sẽ giám sát tất cả công việc phát triển dòng thời trang và phụ kiện của nam, nữ cũng như dòng haute couture. 

Philippe Fortunato - giám đốc điều hành của Givenchy - phát biểu trên Vogue: "Chúng tôi nồng nhiệt chào đón Clare Waight Keller vào gia đình Givenchy. Tôi rất vui mừng khi thấy Clare có khả năng mang lại một cảm giác sang trọng và hiện đại cho hãng. Tôi tin rằng Clare sẽ giúp Givenchy đạt được thành công".

 givenchy có nữ giám đốc nghệ thuật đầu tiên

Nhà thiết kế Clare Waight Keller.

Clare Waight Keller là giám đốc nữ đầu tiên của Givenchy. Điều thú vị là nhiều nhà thiết kế trước đây giữ vai trò này đều gốc Anh giống Clare, gồm John Galliano, Alexander McQueen và Julien Macdonald. Riccardo Tisci, người Italy, là nhà thiết kế gắn bó lâu nhất (12 năm) với Givenchy sau người sáng lập Hubert de Givenchy.

"Phong cách tự tin của Hubert de Givenchy luôn là nguồn cảm hứng và tôi rất biết ơn cơ hội được trở thành một phần trong lịch sử của nhà mốt huyền thoại. Tôi mong muốn được viết nên một chương mới trong câu chuyện đẹp này", Clare Waight Keller nói.

Clare Waight Keller sinh ra ở Anh và biết đan từ hồi lên năm tuổi. Cô tốt nghiệp Cao đẳng nghệ thuật Ravenbourne, nhận bằng thạc sĩ ngành thời trang dệt kim của Cao đẳng nghệ thuật The Royal. Sau khi ra trường, Clare cộng tác cho Calvin Klein. Bước đệm này giúp cô chuyển sang Ralph Lauren với vị trí là nhà thiết kế chính thức cho Purple Label Menswear - một thương hiệu nhỏ của Ralph Lauren. 

Năm 2000, Tom Ford và Gucci thuê Clare làm việc. Năm năm sau, cô nhận chức giám đốc sáng tạo của Pringle of Scotland và tái sinh thương hiệu này khi phát triển chất liệu dệt kim một cách sáng tạo. Năm 2007, cô được trao giải "Nhà thiết kế của năm" tại lễ trao giải thời trang Scotland. Cô cũng đã ra mắt dòng Pringle 1815 và từ chức tháng 3/2011 với lý do cá nhân.

Tháng 5/2011, cô trở thành giám đốc sáng tạo cho Chloé, thay thế Hannah MacGibbon.

* Video: Thiết kế cuối cùng của Clare Waight Keller cho Chloé

Thành công của Clare bắt nguồn từ những đánh giá sâu sắc về sự tương tác của Chloé với khách hàng. Trong sáu năm ở đây, cô đã xây dựng một thế giới sinh động với những mẫu túi xách, quảng cáo hấp dẫn. Clare từng đưa ra lý do rời khỏi Chloé là thấy bất tiện khi di chuyển liên tục giữa London và Paris khi phải chăm sóc con nhỏ.

Bộ sưu tập đầu tiên của Clare Waight Keller dành cho Givenchy sẽ ra mắt vào tháng 10 tại Paris trong tuần lễ Xuân Hè 2018.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục