Nội dung

Căn biệt thự 3 tầng của gia đình chị Minh Hương (nhân viên truyền thông) toát lên nét trẻ trung, hiện đại như chính con người chủ nhân của nó. Giữa Sài Gòn nhiệt độ thường khá cao, nhưng có lẽ điều đó chẳng ảnh hưởng gì tới ngôi nhà của anh chị, bởi thiên nhiên có mặt ở khắp mọi nơi. Mặc dù không có nhiều lợi thế diện tích dành cho sân vườn, nhưng KTS cùng chủ nhà đã tận dụng những không gian xanh rất nhỏ để tạo ra những cỏ cây, đường dạo, cây cối xanh mát.

Chị Hương chia sẻ: "Vợ chồng mình đều mệnh Mộc, con cũng mệnh Mộc luôn, nên rất yêu hoa lá, cây cối. Ở phố điều này thật khó khăn, nhưng KTS đã giúp mình thiết kế những không gian xanh nho nhỏ bên hông nhà, và một khu vườn mini trên tầng 2. Đây là không gian thư giãn mỗi ngày của vợ chồng mình và cũng là điều mình yêu nhất ở ngôi nhà."

Nhờ sự chăm sóc tỉ mỉ của chủ nhà mà những góc xanh nhà anh chị luôn tươi tốt, không chỉ làm mát cho ngôi nhà hiệu quả mà còn tạo nên sự cuốn hút riêng của ngôi nhà.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Biệt thự 3 tầng được thiết kế trang nhã, màu sắc nhẹ nhàng. Trước cổng nhà có đặt một thùng thơ rất xinh xắn.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Gia chủ dành một khoảng lùi nhỏ trước nhà làm đường dạo với đá và cỏ dẫn vào không gian bên trong.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Mặt tiền ngôi nhà có diện mạo hiện đại, đường nét khỏe khoắn nhờ thiết kế các khoảng giật cấp hợp lý.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Bao quanh ngôi nhà là khu vườn được thiết kế tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Gia chủ tiết lộ vì cả gia đình đều mệnh Mộc nên rất yêu cây xanh. Thêm vào đó, vườn cây cũng làm mát ngôi nhà trong những ngày thời tiết oi nóng của Sài Gòn.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Một bên hông nhà nên thơ với hàng tre xanh, đường dạo lát đá sỏi đẹp mắt. Chậu cây lưỡi hổ và bụi lan ý được trồng ở đây đều là các loài cây có tác dụng thanh lọc không khí rất tốt.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Những đường dạo xanh mát được lát gạch và cỏ bên hông nhà.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Bên hông nhà còn lại có một khoảng sân gỗ nâng cao thông với ngôi nhà. Phía bên này, gia chủ dành đất để trồng những khóm hoa bụi và đặt rất nhiều chậu cây cảnh.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Không chỉ có tầng 1, tầng 2 cũng được thiết kế  khu vườn mini với sân vườn, tiểu cảnh nước.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Thay vì những tấm lợp khô cứng, khoảng hiên tầng hai được làm mát bởi mái che thiết kế lan gỗ tối màu, tạo sự tương phản rõ nét với màu sơn nhà.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Hai chiếc ghế nằm được bố trí tại đây và có mái che để gia chủ có thể thư giãn và ngắm cảnh.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Từ đây, gia chủ có thể phóng tầm mắt ngắm khung cảnh thành phố.

 Giữa sài gòn nhà tôi không biết nóng

Một không gian xanh nho nhỏ với tiểu cảnh nước, cỏ cây, đường dạo, đủ làm thỏa mãn người yêu thiên nhiên giữa chốn phố thị.

        Đồng hành cùng chuyên mục: KOHLER – Thiết bị phòng tắm và bếp hàng đầu từ Mỹ.

Mời các bạn xem thêm không gian sống "thực" của độc giả:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm