Nội dung

Da lộn nhân tạo là một chất liệu được ưa chuộng trong việc bọc sofa nội thất. Chất liệu da lộn thực chất là vải Microfiber, được dệt từ những sợi vải siêu nhỏ bằng công nghệ đặc biệt, tạo nên bề mặt mềm mịn giống như mặt sau của da bò. Do vậy được gọi là "Vải da lộn".

Vải da lộn mang đến vẻ sang trọng cho bộ ghế sofa, tạo cảm giác êm ái mềm mịn khi ngồi và rất dễ chịu cho da khi tiếp xúc. Tuy nhiên, với đặc tính mềm mịn nên da lộn dễ bám bẩn và môi hôi, nên sau một thời gian sử dụng, bề mặt sẽ bết lại, rất khó làm sạch.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Hiếm có ai lại không "lóa mắt" trước vẻ ngoài bóng bẩy, mịn màng và sang trọng của những bộ sofa da lộn. Nhưng bề mặt da nhanh chóng bám đầy bụi bẩn chỉ sau một thời gian sử dụng ngắn ngủi.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Không riêng gì nước sạch, các chất tẩy rửa thông thường cũng phải bó tay trước chất liệu "sang chảnh" này.

Dù vậy, chúng ta có thể áp dụng một phương pháp khá hữu hiệu để xử lý vấn đề này như sau:

Bạn cần chuẩn bị:

- 1 miếng bọt biển màu trắng

- 1 bàn chải sợi ni-lông cứng màu trắng

- 1 chai cồn nước

- Bình xịt

Các bạn nên mua một miếng bọt biển và bàn chải mới dành riêng cho việc vệ sinh ghế sofa. Không nên sử dụng lại miếng bọt biển và bàn chải cũ đã lau chùi nhiều thứ, vì như thế sẽ rất dễ dây thêm nhiều vết bẩn không đáng có.

Ngoài ra, hãy chọn loại bọt biển và bàn chải màu trắng, hoặc màu tương ứng với màu da của ghế sofa để tránh trường hợp bị phai màu.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Thực hiện:

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Đầu tiên, bạn đổ cồn nước vào bình xịt, rồi xịt đều khắp bề mặt ghế sofa, đặc biệt là những vết bẩn lộ rõ và các ngóc ngách khuất bên trong. Bạn có thể pha loãng cồn với nước hoặc không. Cồn nguyên chất có khả năng làm sạch mạnh mẽ hơn.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Tiếp theo, dùng miếng bọt biển chà xát thật mạnh và kỹ càng ghế sofa. Chỉ vài giây sau, bạn sẽ thấy miếng bọt biển bám đầy bụi bẩm và chuyển màu đen sì.

Trong trường hợp miếng bọt biển quá bẩn mà bạn chưa cọ hết ghế sofa thì hãy chuyển sang một cái mới để không làm bẩn những chỗ vừa làm sạch.

Khi vải da đang bị ẩm/ướt do cồn, chúng sẽ có màu sậm hơn so với bình thường, nhưng bạn không cần phải quá lo lắng. Bởi vì cồn bay hơi rất nhanh và không để lại bất kỳ mùi gì trên vải.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Đợi cho cồn bay hơi hoàn toàn và vải da khô hẳn, dùng bàn chải sợi ni-lông chải lại các bề mặt vừa làm sạch theo chuyển động xoay tròn để làm mịn lại bề mặt da lộn của ghế sofa.

Và bây giờ, chúng ta hãy cùng kiểm tra thành quả đạt được sau khi áp dụng công thức và các bước làm sạch vừa rồi:

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Khi nhìn vào lớp vải tươi sáng này có lẽ bạn không còn muốn phung phí một khoản tiền... kha khá để sắm chiếc sofa mới nữa.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Những gì bạn cần là bọt biển, cồn nước và một chút công sức mà thôi.

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Thêm một ưu điểm đầy thuyết phục của cách làm này đó là nguyên liệu rất dễ kiếm và giá thành quá rẻ. Rẻ hơn gấp nhiều lần so với việc thuê dịch vụ vệ sinh công nghiệp tại nhà. Một lựa chọn tốn vài chục nghìn và một lựa chọn lên tới vài trăm nghìn, bạn sẽ chọn gì?

 Giặt khô sofa da lộn hóa ra chẳng khó

Với các bước làm nhanh chóng thế này, bạn hoàn toàn có thể tiền hành hàng tháng, hoặc dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn ngay khi chúng vừa xuất hiện trên sofa của bạn.

Chúc các bạn thành công, và đừng quên chia sẻ các phương pháp làm sạch sofa tuyệt vời với chúng tôi nhé!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm