Nội dung
Trong không khí Giáng sinh tràn về, nhiều nước trên thế giới đang tất bật chuẩn bị đón thời khắc đặc biệt này. Mỗi nơi có một cách riêng và lạ lùng để đánh dấu mùa lễ Giáng sinh. 

Cộng hòa Czech - Ném giày tìm bạn đời

Vào ngày lễ Giáng sinh ở cộng hòa Séc, những ai còn độc thân sẽ đứng quay lưng về phía cửa nhà và ném một chiếc giày qua vai. Nếu mũi giày hướng vào cửa nghĩa là người đó sẽ sớm tìm được bạn đời và kết hôn.

Thụy Điển - Đốt dê rơm khổng lồ

Thị trấn Gavle của Thụy Điển, gần 40 năm nay họ lưu giữ một phong tục độc đáo trong lễ Giáng sinh: dựng hình nộm một con dê bằng rơm khổng lồ, nhằm thông báo mùa lễ đang đến gần. Khi đêm Noel kết thúc, họ sẽ đốt hình nộm này để ăn mừng. 

Phần Lan - Thăm mộ người thân

Trước Giáng sinh một ngày, những gia đình Phần Lan sẽ viếng mộ tổ tiên và người thân. Họ thắp nến trên mộ để tưỡng niệm người quá cố.

Ukraine - Trang trí nhện trên cây thông

Khác với nhiều quốc gia khác thường trang trí cây thông với quả trân châu, dây kim tuyến, đèn nhấp nháy và đồ chơi sắc màu, Ukraine lại treo lên cây thông những con nhện giả và mạng nhện. Điều này khiến cho mùa lễ của họ có phần ma quái.

Venezuela - Trượt patin đến nhà thờ

Tại thủ đô Caravas, Venezuela, những con đường sẽ bị cấm xe cộ lưu thông từ 8h ngày 16/12 đến 24/12 hàng năm. Lúc này đây, người dân sẽ mang giày patin vào và trượt đến nhà thờ Misa de Aguinaldo. Phong tục này khá phổ biến và vẫn còn giữ đến ngày nay.

Nhật Bản - Ăn gà rán cho buổi tối

Như một thông lệ, buổi tối Giáng sinh hàng năm, người dân Nhật Bản thường kéo nhau đi ăn món gà rán. Mọi người thường xếp hàng để chờ đến lượt mình và cảm thấy hài lòng với truyền thống này.

Theo Vnexpress


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khám phá mùa Xuân nước Úc

Nước Úc sôi động luôn là điểm nhấn du lịch ấn tượng mỗi dịp năm mới sắp đến. Du lịch khám phá mùa Xuân nước Úc, nơi có nhiều điểm đến đáng nhớ, nhiều lễ hội thú vị, cư dân bản địa mến khách, xứ sở chuột túi cho bạn nhiều lựa chọn cho những chuyến trải nghiệm khó quên.

Xem thêm  

Sài Thành rực rỡ đón tết Nhâm Ngọ

Đề chuẩn bị chào đón một năm mới, nhiều con đường ở TP. HCM đã bắt đầu trang hoàng khá rực rỡ. Điển hình một số con đường như Tôn Đức Thắng, Nam Kì Khởi Nghĩa, Lê lợi, Lê Duẩn, Đồng khởi,......

Xem thêm  

Du lịch Campuchia, săn hàng hiệu giá rẻ ở Pnom Penh

Campuchia không chỉ là xứ sở du lịch nổi tiếng với những địa điểm nổi tiếng như Angkor Wat ở Siem Reap, Sihanoukville hay các ngôi chùa Vàng, Bạc, cung điện Hoàng gia,… Du lịch Campuchia, đặc biệt, nếu là tín đồ mua sắm thì Pnom Penh còn là địa điểm lý tưởng cho những ai muốn săn hàng hiệu giá rẻ.

Xem thêm  

Những điều thú vị để khám phá Huế

Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng...

Xem thêm