Nội dung

Giảm cân đồng nghĩa với việc lấy lại hình dáng thon gọn cho cơ thể. Vì vậy mà không ít chị em phụ nữ đã phải chịu nhiều khổ sở với hy vọng lấy lại hình dáng ngọc ngà của mình sau khi có sự tăng cân không mong muốn.

Có nhiều biện pháp để giúp cơ thể giảm đi trọng lượng như cắt giảm khẩu phần ăn uống hàng ngày, kiềm chế các món ăn yêu thích, tập thể dục… Thậm chí còn phải nhờ đến kỹ thuật hiện đại để rút bớt lượng mỡ thừa.

Trong các biện pháp đó thì việc luyện tập yoga hàng ngày vừa đem lại sức khỏe tốt lại giúp thân hình thon gọn một cách tự nhiên. Lợi ích của yoga phải kể đến là khả năng hỗ trợ tăng linh hoạt cho cơ thể, cải thiện hởi thở, loại bỏ các bệnh về đường hô hấp, thúc đẩy quá trình trao đổi chất…

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc 5 bài tập yoga có thể vận dụng luyện tập trong nhà.

1. Đứng chùng chân

Tư thế người đứng thẳng hai chân bằng vai, hai tay đưa lên cao. Hít sâu rồi từ từ hạ thấp thân hình sao cho trọng lượng toàn thân dồn đều vào hai chân. Thở ra và từ từ đầy người đứng thẳng lên.

Giảm cân với 5 bài tập yoga tại nhà
Bài tập đứng chùng chân

2. Đứng chéo chân

Đứng hai chân bằng vai sau đó dồn trọng lượng vào chân phải, chân trái đưa sang bắt chéo trên gối phải. Đồng thời hai tay bắt chéo nhau sao cho hai ngón cái chạm vào nhau. 

Hít sâu và chùng người xuống sau đó thở ra và đưa chân về tư thế ban đầu. Có thể thực hiện thay đổi chân trụ sang trái và thực hành tương tự.

Giảm cân với 5 bài tập yoga tại nhà
Bài tập đứng chéo chân

3. Nằm sấp kéo chân phía sau

Tư thế người nằm sấp, hai chân đưa lên cao kết hợp hai tay vòng ra phía sau nắm lây hai cổ chân. Sử dụng lực kéo của hai tay ưỡn ngực ra phía trước và hít sâu và giữ trong vài giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Giảm cân với 5 bài tập yoga tại nhà
Bài tập nằm sấp kéo chân phía sau

4. Đứng kéo chân

Tư thế người đứng thẳng, đưa một chân lên phía trước và dùng hai tay để nắm lấy bàn chân kéo căng vào trong và giữ vài giây. Bạn có thể đổi chân sang chân trái và thực hiện tương tự như bên đối diện.

Giảm cân với 5 bài tập yoga tại nhà
Bài tập đứng kéo chân

5. Nằm ngửa ôm chân

Tư thế người nằm ngửa, lần lượt co chân lên sao cho gối ép sát bụng và giữ trong vài giây kết hợp hít sâu, hai tay ôm gối. Thở ra và đưa chân về tư thế thẳng. Bằng cách khác, bạn cũng có thể co cả hai chân lên và dùng tay để ôm ép vào sát bụng.

Giảm cân với 5 bài tập yoga tại nhà
Bài tập nằm ngửa ôm chân

Lưu ý 

Nguyên lý của những bài tập yoga này là lợi dụng sức ép cùng với nhiệt độ để làm tan chảy lượng mỡ thừa dưới da. Do đó, bạn nên chọn địa điểm luyện tập trong nhà để làm tăng nhiệt độ cơ thể  nhanh hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm