Nội dung

Hỏi: Tôi là một người béo và mọi người xung quanh tôi thường xuyên nói với tôi điều này. Tôi cũng rất khổ tâm vì không tìm được cách giảm cân nào hiệu quả đối với mình. Tôi thường xuyên có cảm giác thèm ăn suốt cả ngày. Sau khi sử dụng nhiều loại thực phẩm chức năng và tập thể dục mà không đạt kết quả, một vài người bạn mách tôi quan tâm đến phong thủy. Vậy, tôi cần phải bài trí ngôi nhà của mình theo phong thủy ra sao, như bố trí đồ nội thất, sử dụng màu sắc… để có thể giảm cân thành không?

Trả lời:

Xét về góc độ mệnh lý thì có người sinh ra đã có thân hình thon thả, cho dù họ có ăn như thế nào cũng không béo. Nhưng cũng có người sinh ra cơ thể đã tròn trịa, cho dù họ có giảm béo như thế nào cũng không có hiệu quả.

 Giảm cân bằng phong thủy dễ ợt

Ngoài chế độ ăn kiêng, tập luyện… phong thủy cũng góp phần giúp bạn giảm bớt cân nặng.

Thứ nhất vận mệnh, thứ nhì phong thuỷ, đối với vấn đề giảm béo cũng như vậy. Ngoài chế độ ăn kiêng, tập luyện… phong thủy cũng góp phần giúp bạn giảm bớt cân nặng. Thử áp dụng những cách sắp xếp, bài trí các phòng trong nhà theo hướng dẫn dưới đây để đạt được mục tiêu mong muốn.

1. Phòng bếp

Đây là nơi đầu tiên bạn cần tập trung cải thiện phong thủy khi muốn giảm cân. Phòng bếp là nơi chế biến thức ăn, việc kết hợp các thành phần dinh dưỡng của thực phẩm có hợp lý hay không, phương pháp chế biến có lành mạnh hay không, tất cả đều ảnh hưởng đến mức độ gầy béo của cơ thể con người. Do vậy áp dụng một số biện pháp từ nguồn thực phẩm có thể sẽ đạt hiệu quả không thể ngờ tới.

 Giảm cân bằng phong thủy dễ ợt

Phòng bếp là không gian cực kỳ quan trọng mà bạn cần lưu ý khi muốn giảm cân bằng phong thủy.

- Quan tâm vị trí đặt bếp: Phòng bếp đặt tại phía chính bắc dễ gây béo phì. Phía bắc ngũ hành thuộc Thuỷ, phòng bếp ngũ hành thuộc Hoả, phòng bếp đặt tại phía bắc trong nhà tức Thuỷ Hoả tương khắc, không có lợi cho việc ăn uống lành mạnh.

Trong trường hợp này khi trang trí phòng bếp nên chọn màu xanh lục là màu chủ đạo, gỗ là vật liệu trang trí chủ yếu, dựa vào nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc, một mặt dùng Mộc để tiêu hao sức mạnh của Thuỷ ở phía bắc. Mặt khác dùng thuộc tính Mộc sinh Hoả vượng để đạt mục đích cân bằng ngũ hành

- Tránh để đồ ăn trong tầm mắt: Điều quan trọng là làm thế nào để cho căn bếp trở nên tươi tắn, êm dịu và tạo cảm giác thoải mái khi bạn bước vào. Muốn vậy, nên dọn dẹp, sắp xếp lại đồ đạc và vứt bỏ những món đồ ăn khiến bạn tăng cân.

- Xem lại màu sắc của căn bếp: Các chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên sử dụng tông màu trầm vì những màu này giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn. Nên tránh các màu mang yếu tố hỏa như đỏ, cam, tía, vàng sáng và hồng tươi.

 Giảm cân bằng phong thủy dễ ợt

Các tông màu trầm giúp bạn kiềm chế cảm giác thèm ăn.

- Trang trí bếp với cây xanh: Kết hợp trang trí bếp bằng các loại cây cỏ, thảo dược tươi để tạo màu xanh dịu mắt. Làm đẹp căn bếp với các chai nước cũng là một ý tưởng hay.

- Để một cái gương cạnh bàn ăn: Khi ngồi ăn cơm hãy để một cái gương cạnh bản ăn. Thức ăn trên bàn sẽ phản chiếu vào trong gương, như vậy sẽ tạo cảm giác thức ăn tăng gấp đôi, để người ăn cảm thấy có nhiều thức ăn. Khi ăn bản thân hãy liên tục nhìn vào hình ảnh của mình trong gương, để nhắc nhở mình luôn phải khống chế khẩu phần ăn.

2. Phòng ngủ

Nơi thứ hai bạn nên để mắt tới là bài trí phong thủy cho phòng ngủ.

- Giữ phòng ngủ gọn gàng, sạch sẽ: Bạn đừng nên để tủ quần áo lộn xộn hoặc bầy bừa chật ních dưới gậm giường. Bạn hãy dọn dẹp ngăn nắp căn nhà nhỏ của mình, điều này sẽ có lợi lưu thông những luồng khí hoặc năng lượng có lợi cho sức khỏe.

Việc lưu thông năng lượng phong thủy này cũng sẽ giúp lưu thông và chuyển hóa năng lượng trong chính cơ thể bạn và tháo gỡ những nguồn năng lượng ứ đọng.

 Giảm cân bằng phong thủy dễ ợt

Một nơi quan trọng nữa cần được cải thiện phong thủy chính là phòng ngủ.

- Treo nhiều bức tranh thể hiện sức khỏe, niềm vui: Trong nhà, đặc biệt ở phía Đông phong thủy của căn nhà, bạn hãy bày biện một số bức tranh hoặc hình tượng thể hiện sức khỏe dồi dào và niềm vui viên mãn.

- Sử dụng đá quý phong thủy: Bạn có thể lựa chọn pha lê hoặc đá quý trưng bày theo phong thủy, như những phiến đá xanh lá cây hoặc thạch anh ánh đỏ. Bạn đừng quên để một vài món đồ trang trí pha lê trong phòng ngủ hay nơi nhà bếp. Bạn cũng có thể mang theo bên người một món trang sức phong thủy hoặc đặt chúng trong xe hơi.  

Cuối cùng, bạn cũng nên tâm niệm rằng phong thủy sẽ giúp bạn có thể khỏe khoắn hơn, bạn đừng nên chỉ lo lắng đến vấn đề giảm cân thật nhanh. Một khi tâm hồn bạn thư thái, kết hợp bài trí theo phong thủy, bạn sẽ thấy được tác dụng giảm cân dần dần và duy trì cho bạn một dáng vóc khỏe mạnh hoàn hảo.

 Giảm cân bằng phong thủy dễ ợt

Yếu tố tâm lý và lòng tin, sự kiên nhẫn đóng vai trò khá quan trọng.

Mời các bạn xem thêm tư vấn phong thủy hữu ích:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm