Nội dung

Trao đổi với VnExpress, ông Phan Huê, Giám đốc Công ty Du lịch Vòng tròn Việt cho biết trong nhiều năm đón khách từ thị trường nước ngoài, ông nhận thấy du khách rất thích đến Việt Nam vì phong cảnh thiên nhiên đẹp và con người thân thiện. Tuy nhiên cũng có nhiều du khách hỏi về những hoạt động giải trí ban đêm ở Việt Nam.

"Họ chỉ thích xem những gì mang tính giải trí, có thể vui cười là được", ông Huê cho biết. " Các chương trình phục vụ của chúng ta hiện nay mang tính hàn lâm và tính địa phương cao, lại trình diễn bằng tiếng Việt nên khách Tây cũng gặp khó khi thưởng thức".

Giải trí đêm cho du khách - cung chưa đủ cầu

Phố tạ hiện , Hà Nội thu hút du khách nước ngoài đến ăn uống, trò chuyện. Ảnh: Lê Bích.

Đặng Linh Chi, Giám đốc Công ty Colour of Viet, cho biết thị trường khách của công ty chủ yếu đến từ Tây Âu và có yêu cầu rất khắt khe về vấn đề chỗ ở, vui chơi giải trí, an ninh trật tự...

Theo bà Chi, ở Việt Nam vẫn còn tình trạng chặt chém giá, chèo kéo hay cướp giật khiến du khách cũng ngại đi chơi đêm"Họ phải di chuyển một quãng đường khá xa để sang Việt Nam nên muốn tranh thủ tất cả thời gian để khám phá. Tuy nhiên họ cũng ngần ngại những vấn đề về an ninh", bà Chi cho hay.

Công ty du lịch thường đưa ra một số lựa chọn cho du khách như cà phê, bar, chợ đêm và một số điểm biểu diễn nghệ thuật truyền thống như múa rối ... Tuy nhiên những hoạt động này cũng không hấp dẫn được du khách, và chợ đêm chỉ 23 giờ là tan.

Theo bà Linh Chi, hoạt động vui chơi giải trí về đêm là nhu cầu chính đáng và rất lớn của khách du lịch, đặc biệt là khách đến từ các quốc gia chênh lệch lớn về múi giờ. Việc có những khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của khách là cách làm tăng sức hút cho các sản phẩm du lịch, kéo dài thời gian lưu trú, tăng lượng chi tiêu của du khách.

Đề xuất khu vực riêng ở TPHCM

Trong một hội thảo tìm cách cải thiện ngành du lịch mới đây, các nhà lữ hành và thành viên hiệp hội du lịch cho rằng một trong các nguyên nhân khiến lượng khách phương Tây giảm là đời sống đêm ở Việt Nam nghèo nàn.

Đồng tình với nhiều ý kiến của các hãng lữ hành, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM, nhận xét rằng nhiều năm nay, các hoạt động giải trí không được kéo dài quá nửa đêm và cũng chưa có gì đặc sắc. Các chương trình hiện có chủ yếu gồm đàn ca tài tử, đám cưới hay show nghệ thuật nhỏ.

Ông Khánh cho biết TP HCM đang kiến nghị để có khu vực được mở qua 24h và có thể quản lý được.

Tình trạng sụt giảm lượng khách du lịch phương Tây kể từ đầu năm nay đã được bàn cách tháo gỡ nhiều lần. Chính phủ quyết định miễn visa cho công dân từ 7 nước châu Âu, nhằm đơn giản hóa thủ tục và giảm chi phí cho du khách. Các biện pháp cải thiện khác như ngăn chặn tệ hét giá cao, ô nhiễm môi trường, chèo kéo khách, tăng đảm bảo an ninh cho khách du lịch... cũng được đưa ra thực hiện.

Từ góc nhìn của quản lý nhà nước, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, nói rằng đời sống đêm ít ỏi không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sụt giảm lượng khách, mà còn nhiều lý do khác như đã kể trên. Theo ông Siêu, sự sáng tạo của các doanh nghiệp là quan trọng trong việc tạo ra các dịch vụ giải trí đêm khuya cho du khách.

"Vấn đề thiếu các hoạt động giải trí về đêm đã được chúng tôi nêu ra ở nhiều cuộc họp. Tuy nhiên điều này phụ thuộc vào sự sáng tạo của các doanh nghiệp và sự linh hoạt của chính quyền mỗi địa phương trong việc quản lý các dịch vụ và đảm bảo an toàn, an ninh", ông Siêu nói.

Xem thêm: Vì sao du khách Tây than không có chỗ chơi đêm

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm