Nội dung

Mục đích của giải thưởng là tạo điều kiện thuận lợi cho việc bồi dưỡng và phát triển tài năng tương lai trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ (KHCN), nhằm thúc đẩy ngành KHCN Việt Nam phát triển.

Năm 2011, Công ty honda Việt Nam phối hợp cùng Quỹ Honda Foundation, Viện Chiến lược và Chính sách Khoa học và Công nghệ - Bộ Khoa học Công nghệ và các trường Đại học liên kết tại Việt Nam chính thức khởi động Giải thưởng Honda yes năm thứ 6 tại 6 trường đại học liên kết trên toàn quốc, bao gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và ĐH Bách Khoa TP HCM.

 giải thưởng honda việt nam lần thứ 6

Các thí sinh của giải thưởng Honda YES Award năm 2010.

Với mong muốn mang cơ hội đến cho nhiều sinh viên xuất sắc hơn nữa, năm nay Giải thưởng sẽ mở rộng đối tượng xét tuyển đến thêm 4 khoa của 2 trường ĐH liên kết mới từ năm 2009 là ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Giao thông Vận tải.

Giải thưởng Honda YES 2011 bao gồm 2 giai đoạn: Giải thưởng YES và Phần thưởng YES Plus:

Giải thưởng YES: Mỗi giải thưởng bao gồm 3.000 USD và một xe máy của Honda Việt Nam trị giá 1.000 USD cho 10 sinh viên xuất sắc được lựa chọn sau quy trình tuyển chọn bao gồm: đánh giá hồ sơ, viết luận và phỏng vấn.

Phần thưởng YES Plus: Là giai đoạn hai sau Giải thưởng YES. Mỗi sinh viên được nhận Giải thưởng YES đều có cơ hội nhận Phần thưởng YES Plus trị giá 10.000 USD nếu được tham dự khóa học thạc sĩ hoặc tiến sĩ ở các trường đại học liên kết tại Nhật thời gian lớn hơn một năm, hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật với thời gian ít nhất là 10 tuần và tối đa là một năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

Giải thưởng Honda YES năm thứ 6 (2011) tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 30/6, chương trình dành cho sinh viên các trường đại học liên kết có kết quả học tập và các hoạt động xuất sắc trong các lĩnh vực như: nghiên cứu khoa học, xã hội, ngoại khóa …

Việt Nam là quốc gia đầu tiên triển khai Giải thưởng từ năm 2006. Sau 5 năm thực hiện, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên từ các trường Đại học công nghệ Việt Nam. Đã có 330 sinh viên tham gia với 50 sinh viên được nhận Giải thưởng YES.

Đặc biệt, trong số này đã có 4 sinh viên được nhận tiếp Phần thưởng YES Plus (Giai đoạn 2 của giải thưởng Honda YES) và hiện đang theo học các khóa học thạc sĩ tại Nhật. Nhiều sinh viên, sau khi nhận Giải thưởng YES đã có cơ hội nhận tiếp các học bổng khác để theo học sau đại học tại các nước có nền công nghệ phát triển như: Mỹ, Đức, Italia….

Tham khảo website: www.honda.com.vn/HondaYESaward

(Nguồn: Honda)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm