Nội dung

Giải thưởng động cơ của năm 2013 được đánh giá bởi 87 nhà báo chuyên nghiệp trong ngành ôtô đến từ 35 quốc gia trên toàn thế giới. Có tổng số 12 giải thưởng được trao, một giải động cơ của năm và 11 hạng mục chi tiết khác. Các xe châu Âu chiếm phần lớn, châu Á không có đại diện nào.

 giải thưởng động cơ năm 2013 xe đức thắng thế

Ford chiến thắng giải động cơ của năm với 479 điểm. Ảnh:Drivespark.

Hãng xe hơi Đức áp đảo với 4 giải thưởng cho các hạng mục. ferrari ấn tượng với động cơ V12 dung tích 6,3 lít giành hai giải gồm: trên 4,0 lít tốt nhất và trải nghiệm tốt nhất. Ford cũng gặt hái thành công ở giải động cơ của năm và động cơ từ 1,o lít trở xuống. Rất tiếc cho các đại diện châu Á như Toyata, Subaru, Honda đều không có cái tên nào được trao giải.

Cụ thể các hạng mục giải thưởng:

 

Động cơ của năm  Ford Turbo 3 xi-lanh 999 phân khối
Động cơ mới  Volkswagen 1,4 lít TSI ACT
Động cơ xanh  Fiat Turbo CNG 2 xi-lanh 875 phân khối
Trải nghiệm tốt nhất  Ferrari V12 6,3 lít
Dưới 1 lít  Ford Turbo 3 xi-lanh 999 phân khối
1 đến 1,4 lít  Volkswagen TSI Twincharger 1,4 lít
1,4 đến 1,8 lít  BMW-PSA xăng turbo 1,6 lít
1,8 đến 2 lít   bmw twin-turbo 4 xi-lanh 2 lít
2 đến 2,5 lít  Audi turbo 2,5 lít
2,5 đến 3 lít  Porsche DI 2,7 lít 
3 đến 4 lít  McLaren V8 3,8 lít
Trên 4 lít  Ferrari V12 6,3 lít

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Nhảy lên nóc ôtô đang chạy

Chiếc ôtô màu trắng chạy đến. Phía đối diện, cậu thanh niên nhảy vọt lên và đáp lần lượt lên nắp ca-pô, kính chắn gió, nóc xe và lộn người tiếp đất bằng hai chân.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm