Nội dung

Dự án khu phức hợp Petrovietnam dự kiến sẽ có tổng số vốn đầu tư từ 300 đến 500 triệu USD, dự định khởi công năm 2010. Theo yêu cầu, nơi đây sẽ bao gồm khách sạn 5 sao, văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp trên khu đất có hình dạng không đều rộng 3,7 ha bao gồm một khu đất trống và một khu dân cư cũ của Hà Nội. Ba mặt phố gồm Lê Đức Thọ (phía đông), Mễ Trì (bắc và đông bắc) và đường cao tốc Láng - Hòa Lạc về phía nam và tây nam. Mặt tiền dài nhất khoảng 300 m song song với đường Láng - Hòa Lạc.

Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn
Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn
 
Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn
Phối cảnh công trình nhìn xa và gần. (Click vào ảnh)

Các toà nhà xây dựng phải được thiết kế hài hoà với các tòa nhà khác và không được cao hơn tháp Petrovietnam (khoảng 300 m). Nơi đây sẽ bao gồm 500 phòng khách sạn 5 sao, văn phòng hạng A cho thuê (khoảng 30.000 m2 sàn) và 700 căn hộ cao cấp. Phần quan trọng trong bản thiết kế là phải có lối đi riêng biệt cho khu văn phòng, khách sạn, căn hộ...

Đoạt giải nhất, phương án của Công ty Nikkei Sekkei đã đáp ứng được những yêu cầu đề ra. Công trình chú trọng đến khái niệm "vòng chuỗi sinh thái" trong thiết kế đô thị và những tính chất đặc trưng của môi trường tự nhiên Việt Nam. Những tòa nhà sẽ được phân bổ một cách hợp lý trên khu đất dự án theo chức năng và được thiết kế để liên hết lại với nhau trong mối liên hệ tự nhiên và sinh thái.

Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn

Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn

 
Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn

Khu đất dự án sẽ nối kết với tháp dầu khí cao 300 m bằng kênh nước. (Click vào ảnh)

Toàn bộ khối tích của tổ hợp công trình sẽ được chia thành ba tòa tháp cao tầng độc lập và mang những chức năng kiến trúc khác nhau gồm khách sạn, căn hộ và văn phòng. Ba tòa nhà được kết nối bằng khu dịch vụ thương mại tại. Mặt bằng quy hoạch chung sẽ cung cấp một giải pháp lưu thông nội bộ và phân vùng chức năng hiệu quả, cũng như giải quyết được yêu cầu về mật độ xây dựng 25%. Vị trí của mỗi tòa nhà sẽ giải quyết được yêu cầu về sự riêng tư, tầm nhìn, thông thoáng và lưu thông nội bộ hữu hiệu.

Hình ảnh tổng thể của khu đất dự án mang ý nghĩa "hoa sen trên mặt nước". Do đó, toàn bộ các công trình sẽ tọa lạc trên một phiến nước nhằm chuyển tải trực tiếp hình ảnh của dự án. Suy nghĩ tới sự liên tục không gian từ công viên lân cận với khu đất dự án, phiến nước sẽ trượt nhẹ về mặt phía đông bắc. Khu đất dự án sẽ nối kết trực tiếp với tháp dầu khí Việt Nam cao 300 m bằng kênh nước.

Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn
Giải nhất thiết kế tổ hợp petro vn

Hình ảnh tổng thể mang ý nghĩa "hoa sen trên mặt nước". (Click vào ảnh)

Đối với thiết kế không gian, phương án tạo ra một môi trường tự nhiên với màu xanh của cây và nước như là một hệ thống. Mỗi hệ thống sẽ được quy hoạch như là một lớp độc lập nhưng thống nhất trên toàn bộ khu đất của dự án. Những lớp này sẽ chồng lên nhau để tạo nên không gian ba chiều hợp thành một môi trường tự nhiên mới trong khu đất dự án.  

Các dự án kiến trúc đoạt giải sẽ được Petrovietnam xem xét để áp dụng cho tòa nhà trong tương lai.

Linh Hương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm