Nội dung

apple đã có máy tính MacBook Air từ năm 2008 và năm nay, họ giới thiệu thêm máy tính bảng iPad Air. Cả hai sản phẩm đều thuộc hàng mỏng nhất trên thị trường và giới công nghệ tin rằng hãng này sớm muộn cũng sẽ trình làng iphone Air, thậm chí ngay trong năm 2014 với mẫu iPhone 6 (iPhone thế hệ tám).

Giấc mơ về iphone air siêu mỏng nhẹ

Vivo X3 mỏng 5,75 mm.

Trên thực thế, smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay là Vivo X3 của Trung Quốc với "số đo" 5,75 mm nhưng lại khá nặng, lên đến 150 gram trong khi iPhone 5S chỉ có 112 gram.

Để iPhone mỏng hơn so với các smartphone khác trên thị trường, các nhà thiết kế đã giới thiệu một số concept với kích thước khá nực cười. Chẳng hạn, công ty SET Solution mô tả điện thoại của Apple có kiểu dáng vát (giống MacBook Air) với một đầu mỏng chỉ 3 mm và đầu còn lại 1,5 mm cùng trọng lượng 70 gram. Đây là thiết kế phi thực tế và không thể đạt được trong khoảng 1-2 năm tới.

Giấc mơ về iphone air siêu mỏng nhẹ

Thiết kế của SET Solution. Xem video

Fuse Chicken, hãng chuyên sản xuất phụ kiện cho iPhone, đưa ra một thiết kế sát với thực tế hơn khi tưởng tượng iphone 6 mỏng 4,5 mm, giảm từ mức 7,5 mm của iPhone 5S hiện nay.

Giấc mơ về iphone air siêu mỏng nhẹ

Thiết kế của Fuse Chicken. Xem video

Tuy nhiên, độ mỏng điện thoại phụ thuộc khá nhiều vào thỏi pin trong máy. Điện thoại càng lớn càng có thêm không gian để tích hợp pin dung lượng cao, đảm bảo người sử dụng có thể truy cập web, chơi game, vào mạng xã hội trên máy cả ngày. Ngược lại, smartphone mỏng thường chỉ được gắn pin nhỏ, gây phiền toái cho người dùng khi thường xuyên phải sạc pin. 

Do đó, các concept iPhone siêu mỏng vẫn chỉ là giấc mơ của các nhà thiết kế, còn muốn trở thành hiện thực, họ sẽ phải chờ những đột phá về công nghệ pin trong năm tới.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm