Nội dung

Theo Apple Insider, để tạo ra một chiếc ipad mini thế hệ hai, Apple phải chi thêm 12 USD cho mỗi màn hình retina . Đồng thời, hãng cũng sẽ tốn thêm một khoản chi phí để mua các linh kiện phù hợp, ví dụ nâng cấp hệ thống đèn LED dùng cho màn hình retina . Theo đó, tổng giá linh kiện của iPad Mini mới sẽ là hơn 200 USD, tăng tới 30% so với hiện tại.

Giá linh kiện ipad mini mới có thể tăng 30 vì màn hình retina
Màn hình là linh kiện có giá đắt nhất trên iPad Mini. Ảnh: Cultofmac.

Các tính toán của công ty IHS iSuppli vào tháng 11 năm ngoái cho thấy để sản xuất được một chiếc iPad Mini, Apple phải bỏ ra 188 USD để mua phần cứng. Nếu không tính chi phí sản xuất, mỗi model Wi-Fi 16 GB đem lại 43% lợi nhuận cho hãng trong khi hai mẫu Wi-Fi dung lượng 32 GB và 64 GB lần lượt là 52% và 56%.

Trong đó, màn hình là linh kiện đắt nhất trên iPad Mini với giá lên tới 80 USD, chiếm 43% tổng giá linh kiện. Nếu dùng màn hình Retina, giá bán lẻ của iPad Mini mới sẽ cao hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Hiện tại, iPad Mini đang được rao bán tại Mỹ với giá lần lượt là 329 USD, 429 USD và 529 USD cho các bản Wi-Fi dung lượng 16, 32 và 64 GB. Trong khi đó, các model hỗ trợ 4G với mức dung lượng tương tự có giá lần lượt là 459, 559 và 659 USD.

Apple có thể xử lý vấn đề này bằng cách tăng số lượng đơn hàng phần cứng lên để mua linh kiện với giá rẻ hơn. Trước đó, hãng cũng từng giải quyết thành công một trường hợp tương tự là iPad màn hình Retina với giá không đổi so với iPad 2 vốn có màn hình độ phân giải thấp hơn.

Đầu tháng này, các nguồn tin cho biết hãng cung cấp AU Optronics của Đài Loan đã sản xuất thử nghiệm thành công màn hình độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel với mật độ điểm ảnh 324 ppi cho iPad Mini mới. Theo dự đoán, iPad 7,9 inch thế hệ hai của "Quả táo" có thể trình làng vào tháng 3 năm nay.

iPad Mini tại Việt Nam có giá tham khảo từ 7,699 triệu đồng cho bản Wi-Fi 16 GB. Trong khi đó, các model dung lượng 32 và 64 GB có giá lần lượt là 11,9 triệu đồng và 16,59 triệu đồng.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm