Nội dung

Tuy nhiên, giá linh kiện cấu thành nên Galaxy s4 vẫn đắt hơn model s III tiền nhiệm năm ngoái khoảng 15%. Do có hai phiên bản sử dụng chip khác nhau nên giá của S4 cũng có tới hai mức khác nhau, trong đó, phiên bản dùng chip Exynos Octa 8 nhân đắt hơn (236 USD) so với bản dùng Qualcomm Snapdragon 600 lõi tứ (231 USD).

Giá linh kiện galaxy s4 chưa tới 5 triệu đồng
Màn hình và chip là hai linh kiện đắt tiền nhất trên S4. Ảnh: IT168.

Giá bán trên được IHS iSupply ước tính dựa vào các linh kiện cấu thành nên một chiếc galaxy S4, tuy nhiên, giá này chưa tính các khoản chi phí khác như sản xuất, nhân công, vận chuyển, quảng cáo...

Linh kiện đắt nhất trên Galaxy S4 là màn hình 5 inch Full HD công nghệ Super AMOLED đời mới của Samsung, giá tới 75 USD, đắt hơn 10 USD so với màn hình HD 4,8 inch trên S III. Đắt thứ nhì là chip xử lý Exynos 5 Octa (giá 30 USD), gần gấp đôi loại chip Exynos 4 nhân trên S III. Tuy nhiên, chip xử lý lõi tứ Snapdragon 600 của S4 lại không đắt hơn nhiều so với linh kiện tương tự của S III khi mức giá theo ước tính của IHS là 20 USD.

Ngoài màn hình và chip xử lý, thứ đáng tiền nữa trên chiếc smartphone Galaxy mới của samsung là camera 13 megapixel, giá khoảng 20 USD, sau đó đến các bộ cảm biến như gia tốc kế, con quay hồi quy, nhiệt độ, độ ẩm... trị giá tổng cổng 16 USD.

IHS cũng cho biết, mỗi chiếc Galaxy S4 sẽ tiêu tốn của Samsung 6 USD tiền vỏ hộp và khoảng 8,5 USD cho chi phí sản xuất.

Giá linh kiện galaxy s4 chưa tới 5 triệu đồng
Bảng liệt kê giá thành từng linh kiện trên hai phiên bản S4 và so sánh với Galaxy S III năm ngoái (đơn vị USD).

Hiện tại chưa rõ model này có được Samsung sản xuất tại nhà máy ở Việt Nam giống như hai phiên bản S II và S III trước hay không.

Dự kiến, Galaxy S4 sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối tháng 4 này và sẽ được bán chính hãng ở Việt Nam vào đầu tháng 5.

Tuấn Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm