Nội dung

Theo tin từ Mobile China Alliance trên mạng xã hội Weibo Trung Quốc, iPhone màn hình 4,7 inch sẽ được bán trên thị trường từ tháng 10. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 5,5 inch vẫn chưa sẵn sàng vì gặp khó khăn trong quá trình sản xuất pin và hạn chế về số lượng màn hình sapphire.

Giá iphone 6 màn hình sapphire 55 inch sẽ tới 27 triệu đồng

Apple được cho là sẽ sản xuất thêm 2 kích thước iPhone nữa: 4,7 inch và 5,5 inch. Tuy nhiên, bản 5,5 inch chưa chắc đã xuất hiện trong năm nay.  Ảnh: Laptopmag.

Nguồn tin trên cũng cho hay, màn hình sapphire rất đắt nên sẽ đẩy giá thiết bị của Apple lên. Nếu trước đây màn hình Retina 4 inch của iPhone 5S có giá thành 44 USD, thì nay iphone 6 5,5 inch sẽ tốn khoảng 280 USD tiền vật liệu. Theo MacRumors, như vậy, giá bán lẻ của thiết bị có thể lên tới 1.285 USD (khoảng 27 triệu đồng), tăng hơn 50% so với giá 850 USD của iPhone 5S (tại Trung Quốc) và sẽ chỉ có 10 triệu máy iPhone 6 màn hình 5,5 inch được sản xuất trên toàn cầu.

iPhone 6 màn hình lớn, dự kiến mang tên iPhone Air, còn đang được cho là gặp khó khăn trong quá trình sản xuất vì vấn đề pin, do đó, rất có thể thời điểm ra mắt sản phẩm này sẽ bị lui tới năm 2015.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, có thể Apple sẽ dành màn hình sapphire cho các mẫu iPhone cao cấp, như bản 64GB của model 5,5 inch, chứ không sản xuất đại trà.

Hiện tại, Apple vẫn phải mua màn hình sapphire từ bên thứ ba. Họ cũng đã bắt đầu sản xuất vật liệu này với quy mô nhỏ tại nhà máy của mình ở bang Arizona (Mỹ), dự kiến cung cấp khoảng 100 đến 200 triệu màn hình. 

Linh Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm