Nội dung

Anh Đỗ Thiện Hưng, một chàng trai sở hữu vẻ ngoài có phần dữ dằn và thân hình khá to lớn, nhưng lại là một trong những thành viên nổi tiếng với sự vui tính, hài hước của một diễn đàn Du Lịch. Và mới đây, người đàn ông ham mê phượt này đã gây bất ngờ với bạn bè bởi ngoại hình của anh thay đổi rõ rệt. Từ người có vòng bụng to, gương mặt có đôi chút phù vì quá béo, nay anh đã sở hữu thân hình gọn gàng hơn, rắn chắc và trẻ trung hơn rất nhiều. Chia sẻ về sự thay đổi này, anh Hưng cho biết anh đã thực hiện chế độ nhịn ăn 12 ngày để thanh lọc cơ thể.

 Gặp người nhịn ăn 12 ngày thanh lọc cơ thể

Anh Đỗ Thiện Hưng, một người đã theo đuổi phương pháp nhịn ăn 12 ngày thanh lọc cơ thể.

Để có quyết tâm thực hiện phương pháp này, theo anh Hưng thì khi ở cân nặng 73kg với chiều cao 1m69, anh nhận thấy làm việc gì cũng khó khăn và dễ mệt mỏi. Đặc biệt là khi phải ngồi xuống, đứng lên rất vướng víu, khó thở, mặc đồ thì rất xấu, béo cũng làm anh già hơn tuổi. Nhờ sự động viên của bạn bè và quyết tâm của bản thân, anh Hưng đã bắt đầu thực hiện quá trình nhịn ăn giảm cân 12 ngày. Và sau 12 ngày, anh đã giảm được 7,5 kg, vòng bụng giảm được 8cm, sức khỏe có phần tốt hơn, đầu óc cũng minh mẫn hơn.

 Gặp người nhịn ăn 12 ngày thanh lọc cơ thể

Hình ảnh trước và sau khi giảm được 7,5kg của anh Thiện Hưng.

Trước khi bước vào quá trình nhịn ăn thanh lọc cơ thể, anh Hưng cũng đã rất cẩn thận xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia và bác sĩ để tránh những điều không tốt xảy ra. Theo anh phương pháp này phải kết hợp với thiền và trong những ngày nhịn ăn thì chỉ uống nước chanh. Và dưới đây là nhật ký giảm cân 12 ngày của anh:

 Gặp người nhịn ăn 12 ngày thanh lọc cơ thể

Anh Hưng thực hiện phương pháp nhịn ăn thanh lọc cơ thể 12 ngày và chỉ uống nước chanh hàng ngày.

Ngày 1: Bắt đầu nhịn ăn. Khi đó tinh thần rất cao, đến cơ quan làm việc bình thường, không có cảm giác đói.

Ngày 2: Ngủ nướng đến 9h30 mới dậy, uống nước chanh đường rồi lôi 1 số đồ điện hỏng trong nhà ra sửa chữa. Sức khỏe tốt, không có cảm giác đói và thèm ăn. 

Ngày 3: Giống ngày 2

Ngày 4: Đi lại cầu thang có cảm giác hơi mệt, có hiện tượng nhạt miệng. Không có cảm giác đói, cũng không thèm ăn (mấy chi em ở phòng ăn miến cua trước mắt mà mình ngồi lạnh lùng, không phản ứng).

Ngày 5: Vẫn cảm giác mệt nhẹ, vẫn nhạt miệng, không có cảm giác đói, thèm ăn. Cái chân bị đau do Gout nên tôi có dùng thuốc đặc trị (không biết có ảnh hưởng đến quá trình trên không nhưng đau qua ko chịu được đành phải uống).

Ngày 6: Tình hình vẫn bình thường, không cảm giác đói, không cảm giác thèm ăn. Khi nói có hiện tượng "bở hơi tai", ngồi làm việc máy tính vẫn đâu vào đấy, đầu óc minh mẫn. 

Ngày 7: Sức khỏe bình thường, có cảm giác thèm ăn vào buổi tối. Để khắc phục tình trạng này tôi thường nhấm nhấm chút soup (gia vị) trong gói mỳ gà ăn liền. Gia vị này có cả tiêu, ớt bột, hành khô… nên đánh lừa miệng, vượt qua cơn thèm.

Ngày 8: Tình hình sức khỏe vẫn bình thường, không thấy đói nhưng vẫn có cảm giác thèm ăn. Da dẻ rất mịn màng, mát mẻ. Phát hiện ra là trước khi nhịn ăn, mắt thường có hiện tượng khô và đùn gỉ ở đuôi mắt, giờ thì đã hết. 

Ngày 9: Sức khỏe bình thường, đầu óc tỉnh táo, không thấy đói, không thấy cảm giác thèm ăn.

Ngày 10: Bụng thỉnh thoảng nhâm nhẩm đau (nhưng đây là dấu hiệu bình thường của phương pháp nhịn ăn này). Không có cảm giác đói nhưng rất thèm ăn.

Ngày 11: Như ngày thứ 10.

Ngày 12: Đi tiểu tiện nhiều, không đại tiện. Sức khỏe vẫn bình thường, không cảm giác đói nhưng rất thèm ăn. 

Ngày 13: Cứ nghĩ là sau 12 ngày nhịn ăn thì chén cái gì cũng ngon, cũng thích và sẽ ăn như hổ…Nhưng ngược lại, rất bình thản. Sáng ăn 1 bát cháo tiết, cảm giác cũng bình thường, cũng chả thấy ngon lành lắm Và từ lúc đó đến bữa trưa cũng chắng thấy hồi hộp, đợi chờ gì. Và theo phương pháp này thì đến ngày được ăn cũng chỉ nên nhấp nháp chút cháo loãng để cho cơ thể quen dần với việc tiêu hóa, không nên ăn uống nhiều như bình thường sẽ rất nguy hiểm.

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng và nhiều chị em công sở đang xôn xao một phương thức giảm cân mới có tên gọi là “Nhịn ăn thanh lọc cơ thể”. Xung quanh phương pháp giảm cân này, có rất nhiều ý kiến trái chiều. Đặc biệt mới đây khi có thông tin chưa rõ ràng về một thanh niên đã qua đời vì thực hiện cách giảm cân này. Vậy những ai có thể theo đuổi việc nhịn ăn 12 ngày thanh lọc cơ thể? Và cách thức này có những mặt lợi, mặt hại gì? Những vấn đề này chúng tôi đã đưa ra trong một bài viết gần đây. Bạn có thể tham khảo tại đây.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm