Nội dung

Là mẹ của hai nhóc tì gốc Việt “nổi như cồn” trên internet và xuất hiện trong rất nhiều trang web thời trang trẻ em  nhờ phong cách ăn mặc đáng yêu và rất style, chị Nguyễn Thời khiến các bà mẹ Việt tò mò về cuộc sống bên trời Tây, cách nuôi dạy con và nhất là cách chị quan tâm đến thời trang trẻ em. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với bà mẹ 2 con hiện đại này và khám phá ra nhiều điều thú vị.

Cuộc sống của chị và gia đình tại Mỹ như thế nào?

Tôi sinh ra và lớn lên ở San Francisco nhưng ba mẹ tôi lại nguời Huế. Ba mẹ tôi sang Mỹ định cư từ 35 năm trước, gặp nhau và kết hôn tại đây. Tôi hiện nay 28 tuổi, đang làm thiết kế tóc  và rất yêu thích thời trang. Tôi cũng đã có gia đình riêng. Chồng tôi là người Lào/Thái. Chúng tôi đã có hai con. Tôi rất yêu cuộc sống ở Mỹ .

Chị có thể nói một chút về hai con siêu dễ thương của chị?

Bé Nicky con trai tôi hiện mới được 13 tháng rưỡi, là một cậu bé rất nhí nhố, đáng yêu và thích được mẹ chụp hình. Con gái lớn Liyah vừa 4 tuổi rưỡi, vừa mới đi học mẫu giáo. Liyah rất ngoan và khá điệu đà, nữ tính. Do chồng là nguời Lào/Thái nên nicky và liyah mang trong mình hai dòng máu Á Đông. Cả hai bé đều hiểu tiếng Việt. Riêng Liyah có thể nói Tiếng Việt khá sõi vì được ông ngoại dạy.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Gia đình hạnh phúc của chị Nguyễn Thời bên ông xã người Lào và hai con tại Mỹ

Mua nhiều đồ cho con, nhưng chỉ thích săn hàng sale

Phong cách thời trang của hai bé rất xì tai, chị thường chọn đồ cho các bé hay để các bé tự chọn?

Vì Nicky còn bé nên đồ của con hầu hết đều do tôi lựa chọn. Tôi thích mua giày và áo phông cho Nicky. Nicky hiện có tới hơn 20 đôi giày. Liyah thì kén chọn hơn nhiều, bé rất thích mặc váy liền và juyp. Bé có khoảng hơn 65 chiếc váy trong tủ. Với Liyah, tôi thường để con tự chọn đồ và góp ý cho bé.  Đôi khi cũng tuỳ thuộc vào thời tiết, tôi cũng để các con tuỳ ý chọn đồ miễn sao hai bé đủ ấm.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Tên của Nicky và Lyiah thường xuyên xuất hiện trong những trang xếp hạng fashionista nhí uy tín.

Túi tiền để chị dành mua quần áo hàng tháng cho các bé là bao nhiêu? Trẻ con thường lớn rất nhanh, và đồ mặc dễ bị chật. Chị có nghĩ mua quá nhiều quần áo đẹp cho trẻ nhỏ như Nicky mới chỉ 13 tháng là lãng phí?

Tôi rất thích thời trang và mua sắm, vậy nhưng tôi không tiêu tốn quá nhièu tiền vào việc shopping. Tôi thích đồ sale và thường chịu khó săn hàng giảm giá ở các nhãn hàng ở bên Mỹ để mua đồ cho con. Hai nhãn hiệu tôi ưa thích nhất là H&M và Zara Kids. Tuy nhiên, những khi có dịp đến Los Angeles, tôi cũng hay sắm đồ cho các bé tại các cửa hàng nhỏ. Ở đây có thể tìm được đồ độc và không đụng hàng. Những bộ đồ Nicky và Liyah không mặc vừa nữa, tôi thường để lại cho ai xin hoặc gửi về Việt Nam làm từ thiện. Mẹ tôi cũng hay gửi đồ của Nicky và Liyah về cho các anh chị em của hai bé ở Huế.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Quần jeans GAP được tặng, giày H&M 13$ (280.000 VNĐ) , túi ZARA 20$ (420.000 VNĐ)

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Áo phông trắng TARGET 5$ (110.000 VNĐ) , quần Jeans là quà sinh nhật và Giày VANS shoes giá 25$ (520.000 VNĐ)

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Váy H&M 25$ (525.000 VNĐ), thắt lưng H&M 8$ (170.000 VNĐ), áo khoác GAP 23$ (480.000 VNĐ)

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Áo khoác da GAP 54$ (1.130.000 VNĐ), quần OLD NAVY 15$ (252.000 VNĐ), giày MACYS 20$ (420.000 VNĐ), áo phông kẻ nâu 10$ (210.000 VNĐ)

Trông các bé bảnh quá, có sản phẩm nào chị từng mua mà có giá trị đắt nhất?

Tôi nghiện mua quần áo cho con nhưng thường không tiêu quá 200$ (khoảng 4 triệu VND) mỗi tháng vào chuỵện ăn mặc của con. Có tháng, tôi thậm chí còn mua ít hơn 150$ (khoảng hơn 3 triệu VNĐ). Tôi luôn thích săn hàng giảm giá. Ở Mỹ, thường vào các ngày lễ (như hiện nay đang là dịp Giáng sinh), hàng giảm giá rất nhiều và đẹp. Món đồ đắt nhất tôi từng mua cho Nicky là một đôi giày của hãng Jordan có giá 180$ (khoảng hơn 3 triệu 6 VNĐ) và cho Liyah là một cái áo khoác mùa đông của Zara Kids có giá 130$ (khoảng 2 triệu 6 VNĐ)

Cách phối đồ cho con được chị tự sáng tạo hay theo con của một diễn viên, ngôi sao nào?

Tôi thích style của các Sao nhí nổi tiếng lắm nhưng tôi cũng biết một cái áo phông của các bé cũng lên tới 400$ (khoảng hơn 8 triệu VNĐ), do đó tôi chỉ tham khảo. Tôi thích tự phối đồ cho các con bằng những trang phục tự có của mình hơn.

Cách ăn mặc của trẻ em Mỹ như thế nào? Những gia đình bình dân thường chi tiêu ra sao cho việc mua quần áo của con?

Thực ra không phải gia đình người Mỹ nào cũng đều quan tâm đến thời trang cho trẻ em. Ở đây, mỗi gia đình và một đứa trẻ là một cá thể riêng biệt. Do đó, trẻ con Mỹ cũng có rất nhiều phong cách ăn mặc khác nhau, không ai giống ai. Ở Mỹ, người ta thường chuộng hàng trẻ em của Target và Old Navy vì chúng rẻ và dễ mặc.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Bộ váy xanh đáng yêu này của Liyah được chị Nguyễn Thời mua sale với giá 10$ (210.000 VNĐ)

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Trang phục của Nicky cũng rất đẹp nhưng không hề đắt tiền và hàng hiệu

Sự nổi bật xì tai của các bé được nhiều người biết đến, Nicky và Liyah có bao giờ nhận được những lời mời chụp thời trang?

Thường những khi tôi đi Nicky và Liyah ra ngoài chơi hay đi ăn tối, mọi người hay thường ngoái đầu lại nhìn và khen hai bé là “cute kids” (dễ thương quá!), cũng có người nhận ra hai bé là những fashionista nhí từng thấy trên trang instagram của tôi. Những lúc như vậy tôi cảm thấy rất vui. Các nhãn hàng thường tặng Nicky và Liyah quần áo và giày dép để hai bé mặc và mong muốn tôi chụp ảnh rồi chia sẻ trên trang cá nhân như một cách quảng cáo cho sản phẩm của họ. Cũng có nhiều bà mẹ email hoặc gửi câu hỏi trên trang instagram của tôi để hỏi về cách phối đồ cho trẻ con cũng như chỗ tôi mua đồ cho Nicky và Liyah.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Ba mẹ con luôn nổi bật trên phố bất cứ nơi đâu

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Nicky và Liyah cũng hay được tặng quần áo và giày dép để mặc miễn phí và quảng cáo

Mẹ Mỹ cho con  ăn khác với mẹ Việt

Các em bé châu Á có hòa nhập được cùng các bé bản địa?

Ở San Francisco mọi người đều rất thân thiện và tốt bụng. Trẻ châu Á hay bất cứ nơi đâu đều có thể hoà nhập tốt, miễn là các bé ngoan và chịu khó hoà đồng. Nicky và Liyah không gặp khó khăn gì.

Sống ở Mỹ, chị có chọn cách chăm sóc, cho con ăn uống giống người Việt?

Cách cho con ăn của Mỹ và Việt Nam có đôi chút khác nhau vì khi ăn dặm, chúng tôi không cho con ăn cháo xay nghiền nhuyễn nhiều như mẹ Việt. Tuy nhiên, chúng tôi cũng không nêm muối vào đồ ăn dặm của con. Điều này thì các bà mẹ đều giống nhau. Về phương pháp ăn dặm của tôi, tôi có thể nói là tôi áp dụng cả phương pháp của Việt Nam và của Mỹ. Tuy nhiên, tôi thường cho con ăn kiểu Mỹ hơn.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Nicky và Liyah cùng mẹ đi chơi Giáng sinh sắp đến

Chị có mất nhiều thời gian vào việc chuẩn bị đồ ăn cho bé thứ hai, Nicky không?

Nicky hiện được 13 tháng rưỡi, nặng khoảng 13kg. Bé biết đi từ hồi 11 tháng và bây giờ đã có thể gọi được tên chị. Hiện tại bây giờ Nicky đã thôi ăn dặm. Bé ăn bất cứ thứ gì chúng tôi ăn, kể cả salat. Nicky cũng rất thích các món bún, phở Việt Nam. Tôi cho con ăn thô như người lớn và chuyển sang uống sữa tươi từ khi bé 1 tuổi nên không mất quá nhiều thời gian. Các bác sỹ ở Mỹ nói rằng trẻ 1 tuổi đã có thể uống sữa tươi.

Bé mới 13 tháng đã cho ăn những đồ cứng như vậy liệu có sợ bị hóc?

Tôi tập cho con dần dần, từ từ, ăn những đồ mềm và thái nhỏ trước. Các bà mẹ Việt sợ con bị hóc và ở đây chúng tôi cũng vậy. Tuy nhiên, hầu như bất cứ một bà mẹ Mỹ nào đều biết cách xử lý tình huống đó.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Từ lúc 10 tháng, Nicky đã đứng vững và ăn dặm thô rất tốt

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Sinh nhật tròn 1 tuổi của Nicky được tổ chức 2 tháng trước. 

Với bé lớn đã 4 tuổi, chị lo chuyện ăn uống của bé thế nào? Cháu có thường xuyên ăn đồ ăn nhanh?

Tôi không cho Liyah ăn thức ăn nhanh. Thậm chí, Liyah rất thích ăn đồ ăn Việt Nam. Bé hay đòi mẹ nấu phở, bún bò Huế và bánh lọt.

Cách chuẩn bị thức ăn của chị hàng ngày thế nào?

Thường tôi đi siêu thị mua thức ăn cho Nicky và Liyah 2 lần một tuần, sau đó chế biến chúng.

 Gặp mẹ bé gốc việt style nhất internet

Liyah rất thích đồ ăn của Việt Nam, đặc biệt là Phở và Bún bò Huế mẹ nấu.

Chị có dự định đưa các bé trở lại thăm VN?

Tôi mới chỉ được về Việt Nam một lần năm 13 tuổi. Lúc đó, Huế còn rất nghèo và chủ yếu làm nông nghiệp. Tôi nghe nói Việt Nam bây giờ đã thay đổi rất nhiều. Tôi rất háo hức muốn đưa các con quay lại Việt Nam. Tôi muốn dạy cho Nicky và Liyah về nơi ông bà ngoại đã sinh ra, Để hai bé được làm từ thiện và thấy được cuộc sống của mình vẫn còn tốt hơn rất nhiều bạn nhỏ.

Xin cám ơn chị về cuộc trò chuyện thú vị.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm