Nội dung

Biến đổi những vật liệu đơn giản thành thứ gì đó đẹp đẽ là một kỹ năng tuyệt vời, đáng ngưỡng mộ. Bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng mình nhìn thấy thứ đẹp đẽ nhất thì sẽ có nhiều thứ khác ùa đến và “thổi bay” tâm trí của bạn.

Những bông hoa mẫu đơn rực rỡ này tương tự với bộ dụng cụ làm hoa từ khăn giấy bán sẵn, nhưng đôi khi khăn giấy cũng có loại khá đắt tiền và không phải lúc nào cũng có màu sắc bạn mong muốn.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Làm hoa mẫu đơn từ giấy không hề khó!

Nhà đẹp sẽ hướng dẫn các bạn cách làm hoa mẫu đơn từ chính những chiếc khuôn giấy lót bánh cupcake rất độc đáo và dễ dàng như sau:

Để làm 10 bông hoa mẫu đơn, bạn cần chuẩn bị:

- 60 chiếc khuôn giấy lót bánh cupcake

- 2 tuýp màu nước cùng tông màu, ví dụ: màu vàng và da cam, màu hồng và đỏ hoặc màu xanh nước biển và tím...

- 3 cốc nước sạch

- 10 chiếc ống hút nhựa

- Băng dính sáp màu xanh lá cây

Mách nhỏ: Bạn có thể tìm mua khuôn giấy lót bánh cupcake ở siêu thị, các cửa hàng bán đồ làm bánh hoặc trên mạng Internet. Mỗi túi 50 khuôn giấy có giá bán khoảng 15 - 20 nghìn đồng, tùy kích thước và màu sắc, họa tiết trang trí.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 3 cốc màu nhuộm: Đậm, trung bình và nhạt. Phân chia những chiếc khuôn giấy thành 3 phần: 10 chiếc bên trong/màu đậm nhất, 20 chiếc ở giữa/màu trung bình và 30 chiếc bên ngoài/màu nhạt rồi nhúng vào từng cốc màu nhuộm.

Nhấc khuôn giấy ra khỏi màu nước sau 1 phút đối với màu nhạt và sau 1 giờ đối với màu đậm.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Bước 2: Vắt nhẹ những chiếc khuôn giấy để loại bỏ nước và phơi khô. Khi chúng đã khô hoàn toàn, bạn sắp xếp theo từng nhóm màu riêng biệt.

Bước 3: Gấp và cắt. Cắt một lỗ nhỏ xíu ở giữa mỗi chiếc khuôn và cắt hình răng cưa xung quanh phần miệng. Những chiếc khuôn có màu đậm nhất cần được cắt răng cưa thật dày, trong khi đó, những chiếc khuôn màu nhạt chỉ cần tạo đường nét lượn sóng tròn trịa là được. 

Lưu ý, giữ chặt các khuôn lại với nhau và cắt liền một lúc để chúng được đều và tiết kiệm thời gian.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Bước 4: Nếu bạn muốn bông hoa của mình có thêm những chiếc lá thì có thể cắt một vài chiếc lá với hình dáng theo ý thích từ giấy màu xanh hoặc khuôn lót màu xanh.

Bước 5: Để làm một bông hoa, bạn cần xếp các khuôn giấy theo thứ tự sau: 1 khuôn giấy màu đậm nhất bên trong, 2 khuôn giấy màu trung bình ở giữa và 3 khuôn giấy màu nhạt ở ngoài cùng.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Bước 6: Cắt sẵn 4 miếng băng dính dài 5 - 6 cm trước khi bắt đầu cuốn hoa.

Bước 7: Lấy chiếc khuôn màu đậm nhất và xoắn nhẹ ở giữa. Dùng băng dính cuốn chặt đoạn vừa xoắn với phần đầu của chiếc ống hút.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Bước 8: Luồn lớp khuôn màu trung bình qua ống hút, xoắn nhẹ và cuốn băng dính. Làm tương tự cho đến lớp khuôn giấy cuối cùng.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Bước 9: Để thêm phần thân, cắt một đoạn băng dính dài 30 cm và gắn những chiếc lá ở vị trí ngẫu nhiên. Cuốn và xoắn đều quanh chiếc ống hút cho đến hết. Cuối cùng, nhẹ nhàng kéo điều chỉnh các cánh hoa sao cho ưng mắt nhất.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Khi thực hiện bông hoa đầu tiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian nhất, có thể tới 10 phút và chưa thực sự đẹp mắt lắm. Sang đến bông hoa thứ hai sẽ có sự cải thiện hơn nhưng không nhiều. Và tới bông hoa thứ ba thì bạn chỉ cần 1 - 2 phút để hoàn thiện, kèm theo đó là vẻ đẹp hoàn hảo lên gấp nhiều lần.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Với mẫu hoa giấy này, bạn có thể để trang trí nhà cửa hoặc làm quà tặng.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Thậm chí, bạn có thể bó tròn lại để làm hoa cưới.

 Gấp hoa mẫu đơn giấy nhanh và đẹp

Hãy bắt tay vào làm thử ngay đi thôi! Chúc các bạn thành công.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm