Nội dung

Anh Nguyễn Phan Thành, hay còn gọi là Kelvin Nguyễn, không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc tóc bằng tài năng của mình mà còn được biết đến như là ông bố đơn thân của hai thiên thần xinh xắn: bé lớn là Nguyễn Phan Tuệ Minh (Ong) - 6 tuổi, bé sau là Nguyễn Phan Minh Anh (Én) - 5 tuổi.

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Để ra quyết định 'gà trống nuôi con', anh Thành đã phải suy nghĩ khá nhiều

Khi mới bắt đầu làm cha đơn thân cách đây 2 năm, anh Thành khá bối rối và ngại ngùng. Trước đây, việc chăm sóc hai bé chủ yếu nhờ bàn tay của mẹ. Anh suy nghĩ và trăn trở không biết mình có làm tròn trách nhiệm và lo được cho hai con hay không. Dần dần, anh cũng bắt đầu quen dần với vai trò là một ông bố đơn thân.

Thời gian đầu chia tay, anh còn sốc về tinh thần nên chỉ biết dành trọn tình cảm vào cho hai con, bù đắp cho hai bé những gì tốt nhất có thể. Lúc mới đầu, anh gặp nhiều khó khăn trong việc chăm sóc hai đứa nhỏ. Công việc của anh bận bịu cả ngày nên tranh thủ rảnh ra được lúc nào là lo cho con. Anh phải học từ những việc nhỏ nhất như tắm rửa, vệ sinh rồi ăn uống của con.  Nhiều lúc ngại nên mỗi lần cho con đi vệ sinh lại phải nhờ người dắt con đi.

Đến bây giờ các cháu đã lớn, tự dẫn nhau đi được nên bố cũng nhẹ nhõm phần nào. Nhưng mệt nhất vẫn là những lúc con ốm đau. Rất nhiều lần anh bỏ hết mọi công việc để lo cho các cháu ở trong viện. Có những lần nửa đêm con ốm, nôn trớ hết ra giường là những lần anh thức đêm chăm con. Rồi hai bé sát nhau nên hay ốm cùng lúc nên hầu như đêm toàn thức. Dù có ông bà đỡ đần nhưng cũng chỉ đỡ được ban ngày trong lúc anh đi làm.

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Khi chăm con, cứ thấy điều gì bỡ ngỡ, chưa biết làm, anh lại vào google và youtube để xem và học theo

Để làm tốt vai trò của mình, anh dành thời gian đọc báo để tìm hiểu tính cách đặc trưng từng lứa tuổ để dạy con cho tốt. Công việc bận bịu là thế nhưng anh luôn biết cái gì là quan trọng nhất để thu xếp ổn thỏa. Đối với anh, không có gì quý giá hơn các con nên mọi việc khác đều xếp sau. Ban ngày, các cháu đi học từ sáng đến chiều. Buổi chiều sau khi đón con về thì anh dành hết thời gian cho các con đi chơi, đi mua quần áo - những thứ các bé yêu thích.

Anh thích thú chia sẻ các bé cũng hay nhờ anh tư vấn chọn đồ. Do cũng làm trong lĩnh vực liên quan đến thời trang nên việc này không làm khó anh. Quần áo của các con đều do anh chọn hết mà các bé cũng rất thích.  Cuối tuần, anh cho con lên cửa hàng để tiện chăm sóc. Những lúc bố bận bịu, hai bé tự chơi và quan tâm đến nhau. Trộm vía hai cháu nhà anh đều là con gái nên cũng khá ngoan là nghe lời. Tuy vậy, nhiều lúc anh cũng vẫn phải đứng ra giảng hòa do hai bé sát tuổi nên cũng có lúc hờn giận, cãi nhau.

Ngoài giờ học chính ở trường, anh cũng cho các bé tham gia thêm các lớp học ngoại khóa. Một phần vì các cháu yêu thích, một phần để tăng khả năng giao tiếp của các bé. Thời gian sau khi bố mẹ xảy ra đổ vỡ, tính cách hai bé cũng thay đổi khá nhiều nên cho bé đi học để hai cháu quen với môi trường mới, bạn bè mới. Ban đầu, các bé chỉ đến lớp ngồi và xem chứ không tập theo cô và các bạn. Mất khoảng hai tháng, Ong và Én bắt đầu hòa đồng hơn và chập chững học múa. 

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Sau 2 năm, hai bé đã dần dần hòa đồng hơn

Nhiều lúc anh cũng vẫn lo lắng các cháu lớn lên thiếu đi vòng tay của mẹ sẽ cảm thấy tủi thân. Trước đây, anh thường nói với các bé rằng mẹ đi làm xa rồi sẽ về. Sau này, hai vợ chồng thống nhất nói với con rằng chúng ta luôn và sẽ mãi mãi là một gia đình. Mẹ các bé vẫn sẽ thường xuyên yêu thương các con, chỉ khác một điều là các con sẽ ở với bố. Anh nghĩ dần dần các cháu sẽ hiểu.

Hiện tại, các cháu cũng quấn bố hơn quấn mẹ, có thể là do các cháu hợp và chia sẻ với bố nhiều hơn. Gia đình anh cũng luôn cố gắng dành cho các cháu những gì tốt đẹp nhất. Thêm vào đó, các cháu cũng luôn được gần gũi gia đình bên ngoại và mẹ để lúc nào các cháu cũng thấy được mình vẫn được quan tâm yêu chiều.

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Do mẹ cháu cũng công tác làm việc trong Nam nên cũng không có nhiều thời gian bên các cháu mà chỉ điện thoại hỏi thăm được. Thỉnh thoảng mẹ vẫn ra thăm và cho các cháu vào chơi.

Anh Thành chia sẻ hiện tại anh vẫn chưa định tìm mẹ cho hai bé vì mình vẫn có thể lo được đủ đầy cho con. Anh nghĩ cũng không ai có thể yêu con bằng chính mẹ của hai bé. Mong mỏi lớn nhất của anh là chăm lo nuôi nấng và dậy dỗ con thành người trưởng thành. Anh ước công việc của mình hiện tại càng ngày càng thành công để có tài chính lo cho hai bé Ong - Én và dành cho hai cháu những gì tốt đẹp nhất.

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Bộ ảnh độc đáo này là một món quà anh Thành muốn gửi tặng hai con để nói với chúng rằng: bố sẽ là mẹ, mẹ sẽ là bố. Bố sẽ luôn ở bên chăm sóc và yêu thương hai con.

 

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Ong và Én là tài sản vô giá của anh. Anh kể hai bé nhà anh rất ngoan và tình cảm.

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Khoảng thời gian buổi chiều chơi với con là lúc anh Thành hạnh phúc nhất trong ngày

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Chia sẻ từng khoảnh khắc với con trẻ là cách để gắn kết ba bố con gần nhau hơn. 

 Gặp bố đơn thân gây xúc động khi mặc váy cưới vì con

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những sai lầm ăn uống khi nuôi con bằng sữa mẹ

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ giúp trẻ nhỏ tăng cường hệ miễn dịch mà còn là nền tảng cơ bản cho sự phát triển khỏe mạnh của trẻ. Nhưng việc cho con bú đôi khi lại khiến các bà mẹ lo lắng vì không biết thức ăn mà họ dùng có ảnh hưởng đến sức khỏe của thiên thần bé nhỏ hay không. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm của các bà mẹ đã được các chuyên gia nhi khoa lý giải:

Xem thêm  

Đừng chủ quan khi chở trẻ bằng xe máy

Các bậc phụ huynh nên ý thức về những mối nguy hiểm luôn rình rập trẻ khi tham gia giao thông, để tránh những tai nạn đáng tiếc cho trẻ khi đi trên đường. Nhiều thương tích nghiêm trọng có thể phòng...

Xem thêm  

Lòng bao dung của người mẹ chồng

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất con trai nhưng vì cháu nội, người mẹ đã nuốt nước mắt, tha thứ cho con dâu. Cô gái trẻ có mái tóc bới cao, nước da trắng ngần, không ngừng vặn vẹo đôi tay khi ngồi trên...

Xem thêm