Nội dung

Những ngày vừa qua, bộ ảnh về chiếc bụng bầu bị thâm rạn cùng những vết rỉ máu của mẹ bầu Ngọc Tuyến được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội và nhận được rất nhiều sự đồng cảm, đặc biệt là từ các mẹ bỉm sữa và cả các ông chồng. Những hình ảnh này sau khi đăng tải đã nhận được hơn 15 nghìn lượt yêu thích, hơn 8 nghìn lượt chia sẻ và hơn 7 nghìn lượt bình luận tỏ ý cảm thông với những đau đớn mà người mẹ đã trải qua. Nhiều người còn không giấu nổi niềm xúc động, đồng cảm với những hi sinh thầm lặng của người phụ nữ.

Chia sẻ về cảm xúc sau khi những bức ảnh về chiếc bụng thâm rạn của mình được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng xã hội, chị Ngọc Tuyến (ở Thanh Xuân, Hà Nội) – mẹ bé Bờm - cho biết chị không ngờ những hình ảnh này này lại được nhiều người chia sẻ đến như vậy. “Mình rất vui vì đã nhận được sự quan tâm của nhiều người cùng những lời chia sẻ, động viên. Mình thấy tự hào về chiếc bụng bầu này hơn là ngại ngùng. Chình chiếc bụng bầu đã đưa con yêu đến với mình và những hình ảnh này đã giúp một số chị em thêm tự tin hơn sau khi sinh nở.”, Ngọc Tuyến cho biết.

 Gặp bà mẹ bỗng nổi tiếng vì bộ ảnh bụng bầu rỉ máu

Hình ảnh chị Ngọc Tuyến và con trai hiện tại. Sau 5 tháng sinh con, chị đã lấy lại được gần như hoàn toàn vóc dáng. 

Cùng trò chuyện thêm với bà mẹ trẻ này để hiểu hơn cảm xúc khi mang thai của cô và hành trình lấy lại vóc dáng sau sinh nở:

Nhìn chiếc bụng khi mang bầu của bạn thực sự rất đau đớn. Hình ảnh vòng 2 sau sinh cũng rất sồ sề. Bạn có nghĩ rằng phụ nữ chúng mình đã phải hy sinh quá nhiều về nhan sắc để có được những em bé như ngày hôm nay?

Mình nghĩ là mình có hy sinh cho con, nhưng chưa phải quá nhiều. Đó là quy luật rồi, bạn phải đánh đổi  một thứ gì đó để có được điều bạn mong muốn. Sự hy sinh của mình đã được đền đáp xứng đáng, vì vậy không có gì phải hối tiếc cả.

Sau khi sinh nở, nhìn qua những bức ảnh thấy bụng bạn vẫn khá lớn và thâm rạn. Bạn có bận tâm nhiều đến vấn đề này không?

Tất nhiên là phụ nữ ai cũng quan tâm đến ngoại hình của mình, và mình cũng không ngoại lệ. Khi nhìn thấy bụng của mình trong gương mình khá là sốc, không khác gì các bạn bây giờ đang nhìn thấy bụng của mình. Vì đúng là nó hơi lạ thật, không giống như hầu hết các mẹ sau sinh.

 Gặp bà mẹ bỗng nổi tiếng vì bộ ảnh bụng bầu rỉ máu

Vóc đáng bà mẹ trẻ trước khi mang bầu. 

 Gặp bà mẹ bỗng nổi tiếng vì bộ ảnh bụng bầu rỉ máu

Hình ảnh hành trình mang bầu từ đầu đến tuần 34 của Ngọc Tuyến. 

Bạn có sợ chính chiếc bụng phệ sau sinh sẽ khiến các ông chồng chán vợ?

Mình nghĩ phụ nữ sinh xong thì nhan sắc giảm đi khá nhiều, điều đó là không tránh khỏi. Cuộc sống hôn nhân không chỉ vì ngoại hình mà duy trì được. Vì vậy mình cũng không lo lắng nhiều về vấn đề này. Mình chỉ giải quyết vấn đề làm sao để bản thân mình cảm thấy tự tin và yêu cuộc sống hơn thôi.

Cảm xúc của bạn khi lần đầu tiên đón con chào đời sau bao đau đớn đặc biệt là những tuần cuối mong đợi từng giờ từng phút, chắc chắn sẽ vô cùng đặc biệt?

Cảm xúc đầu tiên thì rất hạnh phúc rồi, gặp được con sau 9 tháng 10 ngày chờ đợi mà. Vậy nhưng bé nhà mình quá ngày vẫn không chịu ra, mình muốn đợi để đẻ thường nhưng các bác sỹ chuẩn đoán "thai to, mẹ khung xương chậu bé, quá ngày"... Vì vậy mình đã phải chọn đẻ mổ để đón con yêu chào đời.

Chỉ 5 tháng sau sinh, bạn đã lấy lại được vòng eo khá gọn gàng. Bạn có thể chia sẻ về những bí quyết bạn đã làm để vòng 2 nhanh thon gọn không?

Mình không có bí quyết gì nhiều, chỉ chườm muối gừng và gen bụng sớm ngay trong tháng đầu. Mình dùng gen định hình và duy trì khoảng 8-12 giờ mỗi ngày. Ngoài ra, mình cũng tranh thủ tập các bài tập vận động nhẹ nhàng.

Vậy thành tích giảm eo mà bạn đã đạt được sau sinh như thế nào?

1 tháng sau sinh, vòng 2 của mình đã từ trên 90cm về lại 77cm. 4 tháng tiếp theo mình lười tập luyện hơn nên hiện tại, vòng 2 chỉ giảm thêm được chút ít, chạm mốc 70cm.

Còn về cân nặng, bạn có gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân sau sinh không?

Trong thời gian mang bầu, mình tăng đến 15kg. Sau khi bé Bờm chào đời mẹ còn 54kg. Đến giờ mình gần như về lại được số cân nặng ban đầu, chỉ còn nhỉnh hơn khoảng 1kg. Theo mình, tháng đầu tiên sau sinh là dễ giảm cân và có thể giảm nhiều nhất. Vì vậy các mẹ nên tranh thủ tập trung lấy lại vóc dáng trong thời gian này. Những tháng sau việc giảm cân và giảm vòng 2 sẽ chậm và khó khăn hơn.

 Gặp bà mẹ bỗng nổi tiếng vì bộ ảnh bụng bầu rỉ máu

Những hình ảnh về chiếc bụng bầu rỉ máu của Ngọc Tuyến khiến ai xem cũng xót xa. 

 Gặp bà mẹ bỗng nổi tiếng vì bộ ảnh bụng bầu rỉ máu

Hành trình lấy lại vóc dáng của bà mẹ một con. 

Bạn có quan tâm nhiều đến chế độ ăn uống để mẹ giảm cân mà vẫn đủ sữa cho con bú không?

Mình ăn uống bình thường, cũng không ăn nhiều tinh bột lắm. Chủ yếu là rau, thức ăn và uống nhiều nước ấm và canh, đẻ xong mình cũng không ăn kiêng gì. Mình thật sự rất biết ơn bà nội và bà ngoại của Bờm. Bà Ngoại chăm sóc Bờm chu đáo, bà Nội thì chăm chút từng bữa ăn giấc ngủ của 2 mẹ con. Vì vậy mình cũng có nhiều thời gian để chăm chút cho bản thân hơn.

Sau sinh, bạn có bị ám ảnh nhiều với những bức ảnh bụng bầu thâm rạn của mình?

Nói thật là mình nhìn quen rồi nên thấy rất bình thường.

Rất nhiều người khi nhìn những bức ảnh này thường cảm thấy sợ hãi, đúng như bạn đã từng chia sẻ, có thể họ sẽ nhận xét: Eo ôi! bụng khiếp thế!"; "Ôi, kinh thế!"; "Dã man quá!"… Bạn nghĩ gì về những câu nói này?

Đó chắc chắn là những cảm xúc thật của mọi người khi xem những hình ảnh này nhưng nói thật là mình cũng sẽ hơi buồn khi nghe được những lời đó. Giờ nghĩ lại thấy mình dũng cảm đó chứ, tự hào khi sinh ra được một bạn Bờm khỏe mạnh và đáng yêu. Mình cũng muốn gửi lời chia sẻ đến những ai chuẩn bị làm mẹ thì cũng đừng có sợ khi nhìn thấy ảnh của mình, khó khăn nào rồi cũng vượt qua, quan trọng nhất là trong tương lai bạn sẽ được đón nhận 1 thiên thần...

Với những bà mẹ không may bị chứng dị ứng thai kỳ như mình, hãy sớm đến gặp bác sĩ da liễu để được kê đơn thuốc ngay. Chúc các mẹ đều xuất sắc vượt qua 9 tháng 10 ngày mang bầu đầy gian nan. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm