Nội dung

Thay vì tổ chức một sự kiện riêng tại London (Anh) hay New York (Mỹ) như hai năm trước, Samsung quyết định trở lại Barcelona (Tây Ban Nha), nơi họ từng cho ra mắt Galaxy S II với những bước đột phá quan trọng, mở màn cho sự thành công của hãng sau này.

Galaxy s5 trình làng với cảm biến đọc vân tay

galaxy s5 có thể chống nước.

"Với Galaxy S5, Samsung quay trở lại với những gì cơ bản nhất để tập trung mang đến những khả năng có ích nhất cho người tiêu dùng. Khách hàng luôn tìm kiếm những công cụ di động có thể thúc đẩy và hỗ trợ họ trong cuộc sống thường nhật", JK Shin, Chủ tịch ngành hàng di động của Samsung, nhấn mạnh, đồng thời chia sẻ hiện đã có hơn 200 triệu chiếc Galaxy S được tiêu thụ trên toàn thế giới. "Chúng tôi biết rằng chúng tôi chỉ thành công khi được khách hàng lựa chọn".

Galaxy s5 trình làng với cảm biến đọc vân tay

Galaxy S5 là smartphone đầu tiên có cảm ứng đo nhịp tim.

Galaxy s5 trình làng với cảm biến đọc vân tay

Màn hình Full HD.

Một điểm bất ngờ là Galaxy S5 sử dụng màn hình Super AMOLED 5,1 inch độ phân giải Full HD 1.920 x 1.080 thay vì QHD như tin đồn. Sản phẩm vẫn giữ thiết kế quen thuộc của dòng Galaxy S nhưng nắp lưng được trang trí những chấm nhỏ lạ mắt. Máy có các màu đen, trắng, xanh da trời và vàng đồng, được trang bị khả năng chống bụi và chống nước - một xu hướng mới trên các smartphone cao cấp hiện nay.

Ngoài ra, thiết bị còn có cảm biến nhận diện vân tay Finger Scanner ở nút Home và cảm biến đo nhịp tim ở mặt sau. Trong khi đó, chế độ Ultra Power Saving Mode sẽ chuyển màn hình sang chế độ đen trắng và đóng các tính năng không cần thiết để hạn chế sự tiêu hao pin.

Galaxy s5 trình làng với cảm biến đọc vân tay

Chụp ảnh là một trong những đặc điểm quan trọng nhất trên smartphone hiện nay và Samsung đầu tư khá kỹ cho tính năng này. Galaxy S5 được trang bị camera lên đến 16 megapixel với menu cải tiến và giao diện thuận tiện cho việc chụp, chỉnh sửa và chia sẻ ảnh.

Hãng Hàn Quốc khẳng định điện thoại có tốc độ tự động lấy nét nhanh nhất thế giới là 0,3 giây cùng chế độ HDR có thể tái tạo ánh sáng và màu sắc tự nhiên với cường độ mạnh trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tính năng Selective Focus cho phép người sử dụng tập trung vào một vùng nhất định của vật thể và làm mờ hậu cảnh. Nhờ đó, người dùng không cần đến ống kính đặc biệt để tạo độ sâu trường ảnh. Galaxy S5 cũng có thể quay video 4K.

Công nghệ 4G/LTE và Wi-Fi mới nhất đều hiện diện trên Galaxy S5, đảm bảo tốc độ kết nối nhanh và tiết kiệm điện năng. Cụ thể, smartphone hỗ trợ Wi-Fi 802.11ac và 2X2 MIMO cũng như chuẩn LTE Category 4 (tốc độ tải xuống 150 Mb/giây và tải lên 50 Mb/giây). Nếu muốn có kết nối nhanh hơn nữa, Galaxy S5 cung cấp tính năng Download Booster - công nghệ cải tiến có thể tăng tốc cùng lúc cả Wi-Fi lẫn LTE. 

Galaxy s5 trình làng với cảm biến đọc vân tay

Ứng dụng S Health 3.0 đóng vai trò như công cụ theo dõi và giúp người sử dụng chăm sóc sức khoẻ của bản thân như đo nhịp tim, đo bước chân, các chế độ ăn kiêng...

Cấu hình còn lại của Galaxy S5 bao gồm chip lõi tứ 2,5 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ 16 GB và 32 GB kèm khe cắm thẻ nhớ mở rộng lên đến 64 GB và chạy Android 4.4.2 KitKat. Máy có kích thước 142 x 72,5 x 8,1 mm, trọng lượng 145 gram. Pin trên máy là 2.800 mAh cho thời gian đàm thoại 21 giờ và thời gian chờ (stand by) 390 giờ.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 4. Giá bán chưa được công bố.

Châu An
Ảnh: Tuấn Anh từ Barcelona

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm