Nội dung
 

Samsung vừa phải nhận lệnh cấm bán galaxy nexus tại thời tại Mỹ. Sản phẩm của hãng này bị Apple kiện trước toà án nước này vì bị nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế.

Galaxy nexus bị cấm bán tại mỹ

Galaxy Nexus tạm thời bị cấm bán tại Mỹ. Ảnh: GSM Arena.

Thẩm phán Lucy Koh khẳng định, Samsung đã vi phạm bốn bằng sáng chế trên Galaxy Nexus. Trong đó, bằng sáng chế có tính quyết định nhất khiến cho nhà sản xuất Hàn Quốc thua kiện là văn bản số 8.086.604 ('604). Bằng sáng chế này nói về chức năng thiết bị có thể tìm kiếm các nguồn thông tin khác nhau qua một giao thức duy nhất (Siri của Apple). Những văn bản còn lại liên quan đến các chức năng như trượt mở khoá hay tiên đoán văn bản khi nhập liệu.

Theo GSM Arena, để lệnh cấm có hiệu lực, Apple phải ký một bản cam kết trị giá 96 triệu USD. Nếu không thể chứng minh được mình không vi phạm những bằng sáng chế này, Samsung sẽ phải chịu lệnh cấm vĩnh viễn từ toà án Mỹ.

Trước đó, Apple và Samsung đã "nổ súng" về phía đối thủ tại nhiều toà án trên thế giới. Công ty sản xuất iPhone là người mở đầu "cuộc chiến" với việc cáo buộc Samsung sao chép thiết kế smartphoen của mình. Về phía mình, Samsung cũng tỏ ra không vừa khi đáp trả lại đối thủ bằng cách kiện iPhone 4S tại các quốc gia như Nhật Bản, Italy, Pháp và Australia.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Pin Optimus 4X HD không thuyết phục

Sử dụng bộ xử lý Teagra 3 với tính năng tiết kiệm năng lượng và pin dung lượng lớn 2.140 mAh nhưng smartphone 'lõi tứ' của LG không gây ấn tượng về thời gian sử dụng.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm