Nội dung
Fujifilm sẽ ra phiên bản giá rẻ của x-pro 1
X-Pro 1 và bộ ống kính XF có giá tổng cộng lên tới 3.500 USD.

fujifilm đã xác nhận một số thông tin về kế hoạch sản xuất dòng máy ống kính rời không gương lật X-system của mình trong thời gian tới trong một cuộc phóng vấn với Dpreview. Điểm đáng chú ý nhất là công ty tiết lộ sẽ có ít nhất một phiên bản giá rẻ hơn so với mẫu X-Pro 1 hiện tại. Tuy nhiên, mức giá thấp hơn theo Fujifilm có thể vẫn sẽ cao hơn khá nhiều so với một số mẫu mirrorless trên thị trường hiện tại.

Fujifilm cho rằng X-Pro 1 hiện đang nằm ở phân khúc cao cấp nhất của dòng máy ảnh không gương lật, thậm chí hơn cả NEX-7 của Sony nhưng nằm dưới mẫu máy ảnh full-frame của Leica là M9. Với định hướng phân khúc rõ ràng, Fujifilm cũng tung ra bộ ba ống kính với "đẳng cấp" tương đương với tiêu cự cố định và mở lớn là XF 18mm F2 R, XF 35mm F1.4 R và XF 60mm F2.4 R Macro. Hãng máy ảnh Nhật Bản cho rằng với tiêu cự này hình ảnh sẽ đạt chất lượng tốt, không bị méo hình ngay cả đối với ống 18mm F2 R.

Fujifilm cũng cho biết X-Pro 1 sẽ hướng đến là sản phẩm chính của một nhiếp ảnh gia thay vì chỉ là một mẫu máy "back-up" cho các model DSLR khác. Việc nhắm đến phân khúc hạng sang cũng được Fujifilm làm rất tốt với mẫu X100 ra mắt năm 2010.

X-Pro1 mới được Fujifilm trang bị cảm biến APS-C X-Trans CMOS độ phân giải 16 Megapixel kích thước 23,6 x 15,6 mm, chip xử lý hình ảnh EXR Pro cùng hệ thống ngắm lai quang học và điện tử. X-Pro1 sử dụng loại ngàm x-mount cho ống kính XF hoàn toàn mới cho khoảng cách từ mặt thấu kính tới cảm biến là 17,7 mm.

Máy có giá bán lên tới 1.700 USD và ba ống kính đi kèm đều có giá 600 USD mỗi chiếc. Giá bán này cao hơn so với NEX-7 của Sony với 1.200 USD.

Hoài Anh


 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm