Nội dung
 ford thu hồi 500000 xe escape

Ford Escape đời 2002. Ảnh: Driverchange.

Ford Motor cho biết trong số xe bị thu hồi, có 444.880 chiếc Escape tại Mỹ và được sản xuất trong khoảng thời gian 2001-2004. Khoảng 75.000 chiếc còn lại được bán ở châu Âu, Mexico và Canada. Đợt thu hồi này không áp dụng cho các phiên bản Escape Hybrid.

*Thu hồi xe - quyền lợi lớn nhất của người tiêu dùng

Nhà sản xuất lớn thứ hai nước Mỹ cho biết có khoảng 50 xe bị hiện tượng cháy động cơ theo điều tra của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration).

"Không có tai nạn nào liên quan tới vấn đề trên. Ford sẽ xác định, sửa chữa lỗi và sớm thông báo cho khách hàng", người phát ngôn của Ford, Kristen Kinley nói.

Theo lý giải của hãng này, có thể trong quá trình lắp ráp, dây dẫn của hệ thống chống bó cứng phanh đã được gắn không đúng cách. Nước và các chất khác như dầu phanh hay muối có thể lẫn vào và gây nên hiện tượng ăn mòn. Chúng sẽ khiến đèn báo ABS sáng liên tục, làm chập mạch và trong nhiều trường hợp sinh ra khói, chảy nhựa và đốt cháy dây dẫn ABS.

Những chủ nhân của Escape sau khi nhận được thư điện tử, hoặc điện thoại thông báo sẽ mang xe tới các đại lý của Ford để kiểm tra và thay dây ABS nếu cần thiết.

Mẫu thể thao đa dụng Escapce của Ford được lắp ráp và bán tại Việt Nam từ năm 2001.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm