Nội dung
Trước đây, một bài báo ở Đài Loan đã nói rằng công nghệ cảm ứng lực force touch sẽ xuất hiện trên thế hệ iPhone mới vào cuối năm nay. Tuy nhiên không phải chiếc iPhone mới nào cũng được trang bị. Một nguồn tin mới nhận cho hay công nghệ mới này sẽ độc quyền cho iPhone 6S Plus.

Forcetouch sẽ độc quyền cho iphone 6s plus có nhiều khác biệt so với phiên bản trước

Công nghệ cảm ứng lực nhấn, được biết đến với cái tên Force Touch, đã được giới thiệu trên apple watch vào năm ngoái. Không lâu sau đó, người dùng cũng đã thấy sự xuất hiện của công nghệ này trên macbook 2015 màn hình 12 inch mới đây. Trên apple Watch, tính năng gõ được cảm ứng bởi các cục điện từ đặt ở xung quanh màn hình giúp phân biệt một cái gõ nhẹ và một cái nhấn mạnh lên màn hình.

Bài báo chỉ ra rằng TPK và GIS là nhà cung cấp các cảm biến Force Touch cho iphone 6s plus với giá từ $13 đến $14 một cụm. Đắt hơn 2.5 lần so với mức $4 - $5 dành cho Apple Watch.

Forcetouch sẽ độc quyền cho iphone 6s plus có nhiều khác biệt so với phiên bản trước
Công nghệ Force Touch trên iPhone sẽ có nhiều khác biệt so với Apple Watch và MacBook
Đây chỉ mới là dự báo của các nhà phân tích và họ cũng có thể dự đoán lầm. Giống như trước đây, các công ty phân tích đã dự đoán iphone 6 Plus sẽ được trang bị mặt kính sapphire nhưng đã không có gì xảy ra cả. Họ không dự đoán được rằng iphone 6 plus lại được trang bị độc quyền chống rung quang học, cái mà iPhone 6 không có.

Ngoài ra, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cũng nói với các khách hàng rằng Apple sẽ tiến thẳng lên iphone 7 chứ không thông qua phiên bản "S" như thông thường. Vì ông nghĩ rằng công nghệ Force Touch sẽ mang lại một giao diện mới và cách tương tác mới. Đây sẽ là một sự thay đổi lớn của Apple, do đó hãng sẽ bỏ qua phiên bản "S".

Ming-Chi Kuo cũng cho rằng Force Touch trên iPhone sẽ khác biệt so với Apple Watch và MacBook. Đặc biệt, ông nghĩ Apple sẽ đặt những cảm biến lực bên dưới tấm nền cảm ứng.

"Chúng tôi tin rằng cảm biến Force Touch của iPhone không trực tiếp nhận diện lực nhấn gây ra bởi ngón tay," Kuo nói. "Thay vào đó, nó sẽ giám sát các vùng tiếp xúc, nơi mà ngón tay chạm vào trên màn hình để quyết định độ lớn của lực nhấn."

Nguồn: iDB​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm