Nội dung

Là sedan thể thao hạng sang, nhưng Fisker Karma lại là mẫu xe thân thiện với môi trường. Hệ thống quản lý sức mạnh EVer của Karma sử dụng hệ thống pin Li-ion kết hợp với động cơ phun xăng trực tiếp 2.0 công suất 260 mã lực với 4 xi-lanh. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 6,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

 fisker karma - thể thao hạng sang kiểu mỹ

Fisker Karma với thiết kế từ những cồn cát nhấp nhô sóng và vẻ cơ bắp của báo gốm.

Công nghệ EVer sử dụng một máy phát điện và góp pin để gửi sức mạnh tới 2 động cơ điện, giúp Karma chạy được quãng đường 80 km ở chế độ chạy điện. Sau 80 km, động cơ đốt trong chạy xăng hỗ trợ động cơ điện chạy thêm 402 km.

Thiết kế của chiếc xe điện lấy cảm hứng từ những đường nét mềm mại của những cồn cát nhấp nhô sóng giữa sa mạc lộng gió và vẻ đẹp cơ bắp của loài báo đốm. Kết quả, Karma là sự kết hợp hài hòa giữa cấu trúc và những yếu tố đối lập. 

Fisker Karma có kích thước tổng thể 4.998 mm dài, 2,133 mm rộng, 1.330 mm cao và trục cơ sở 3.160 mm. Khoang hành lý dung tích 195 lít.

Trong cabin, một giao diện màn hình cảm ứng đơn giản được thiết kế để quản lý hệ thống audio, định vị, iPod, Bluetooth và điều hòa. Để phản chiếu chi tiết thiết kế thuộc thương hiệu Fisker, một khung mạ crôm viền quanh bề mặt kính của màn hình phẳng, bổ sung hoàn hảo phong cách giả đá quý của cụm đồng hồ.

 fisker karma - thể thao hạng sang kiểu mỹ

Viền lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng.

Các thành phần tạo nên nội thất của Karma đều thể hiện sự quan tâm đến môi trường như gỗ ốp được lấy nguồn từ gỗ xẻ tái chế, bọt xốp làm ghế ngồi được tạo hình từ sợi sinh học làm từ đậu tương hay mặt sau của thảm trải sàn từ các loại vật liệu đã được tái chế sau khi tiêu thụ. Da bọc của Karma cũng được sản xuất từ nhà máy sản xuất với chu trình khép kín đầu tiên trên thế giới.

Trang bị tiêu chuẩn trên Fisker Karma là đèn pha Bi-xenon với hệ đèn LED năng lượng thấp trên xe, đèn ngoại thất cũng là đèn LED điện áp thấp, gồm đèn chạy số lùi, đèn sương mù sau và đèn hông.

Sử dụng một trong những loại mui xe bằng kính sử dụng năng lượng mặt trời lớn nhất, Fisker Karma khai thác năng lượng từ mặt trời để kéo dài quãng đường đi thêm khoảng 322 km mỗi năm.

Fisker Karma là mẫu xe sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng loại vành 22 inch Circuit Blade cùng lốp Goodyear Eagle F1 Supercar là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra còn có hệ thống phanh kiểu xe đua với công nghệ tái tạo năng lượng phanh.

Chiếc sedan thể thao có 8 túi khí cùng những tính năng an toàn như kiểm soát độ bám đường, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Tại Mỹ, Fisker Karma có giá khởi điểm từ 102.000 USD cho bản tiêu chuẩn, và 116.000 USD cho bản cao cấp nhất.

>>Thêm ảnh Fisker Karma 2012

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xế lạ ở Monaco

Triển lãm Top Marques Monaco 2012 quy tụ một lượng lớn siêu xe và xe độ ấn tượng. Có mẫu khá xa lạ với người hâm mộ, nhưng giá bán tới gần 300.000 USD.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Audi tung Q3 phiên bản rồng

Hãng mới nhất tham gia làn sóng tôn vinh năm con rồng 2012 cũng như thị trường Trung Quốc là Audi. Q3 Jinlong Yufeng, hay "Golden Dragon In The Wind" được hãng xe Đức giới thiệu ở triển lãm ôtô Bắc Kinh.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm