Nội dung
Finepix s2000hd - siêu zoom chụp đẹp

Fujifilm FinePix S2000HD là mẫu máy siêu zoom có thiết kế gọn gàng. Ảnh: Fujifilm.

Fujifilm FinePix S2000HD đã khắc phục khá tốt nhược điểm về ngoại hình của dòng máy ảnh siêu zoom, khi được thiết kế khá gọn gàng, dù vẫn có phần tay cầm khá lớn ở bên phải. Cần chỉnh zoom của máy hỗ trợ người dùng rất tốt, dẫu cho đôi khi tốc độ zoom hơi nhanh.

Các phím điều khiển ở S2000HD được Fujifilm bố trí thoáng và chú thích rất rõ ràng, tuy nhiên, khi vận hành có thể người dùng sẽ cảm thấy bối rối, ví dụ, phím xem lại ảnh. Thông thường, ở những mẫu máy khác, người dùng có thể bấm vào phím này để từ chế độ xem lại ảnh quay về chế độ chụp, nhưng nếu làm thế với S2000HD, máy sẽ báo lỗi và chỉ dẫn cho bạn rằng phải bấm vào nút chụp mới đúng.

Tương tự như vậy là phím menu. Khi bấm vào phím này, nó sẽ đưa bạn tới các danh mục điều khiển, nhưng nếu muốn thoát ra, bạn phải bấm vào một phím khác. Khi đã dùng quen thì không sao, nhưng với những người mới sử dụng lần đầu, việc làm quen với cách vận hành chiếc máy này là cả một vấn đề.

Một điểm đáng ngợi khen là Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị cả màn hình rộng 2,7 inch và kính ngắm điện tử. Tuy nhiên, do không có hotshoe, nên nó không hỗ trợ nhiều phụ kiện. Fujifilm FinePix S2000HD sử dụng bốn cục pin AA thông dụng, người dùng vì vậy không lo khi bị hết pin vì có thể mua được ở bất cứ đâu.

Finepix s2000hd - siêu zoom chụp đẹp

Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị màn hình rộng 2,7 inch. Ảnh: Fujifilm.

Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị ống kính có thông số kỹ thuật khá ấn tượng, với góc chụp rộng 27 mm và zoom quang học 15x. Giống như các mẫu camera đời mới khác, chiếc máy này cũng được trang bị công nghệ ổn định ảnh và nhận diện khuôn mặt. ISO tối đa của máy trong các chế độ chụp bình thường là 1.600, có thể tăng lên cao hơn trong một số chế độ đặc biệt, nhưng độ phân giải tối đa của ảnh chỉ dừng ở 5 Megapixel.

Fujifilm FinePix S2000HD cũng được tích hợp tính năng sửa lỗi mắt đỏ, đồng thời được trang bị một chế độ có thể chụp cùng lúc hai bức ảnh, một với đèn flash và một không. Đặc biệt, máy còn có thể quay video độ phân giải 1.280 x 720 pixel. Trong chế độ quay video, máy có thể kích hoạt hệ thống ổn định ảnh nhưng không hỗ trợ thu tiếng stereo. Bên cạnh đó, S2000HD cũng không được trang bị cổng kết nối HDMI.

Bên cạnh các chế độ chụp tự động, Fujifilm FinePix S2000HD còn được trang bị các chế độ chụp thủ công ưu tiên độ mở và ưu tiên màn trập. Mặc dù có một số chức năng vận hành hơi phức tạp, nhưng việc chỉnh phơi sáng và một vài thông số khác như độ nét, màu sắc hay các cấp độ đèn flash ở chiếc máy này lại được thực hiện khá dễ dàng.

Trong chế độ xem lại ảnh, máy cho phép người dùng zoom vào các khuôn mặt đã được nhận diện và lấy nét trong quá trình chụp trước đó để kiểm tra lại, nếu thấy chưa đạt yêu cầu có thể chụp lại ngay một bức ảnh khác.

Finepix s2000hd - siêu zoom chụp đẹp

Fujifilm FinePix S2000HD có khả năng quay video độ phân giải cao. Ảnh: Fujifilm.

Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị hai chế độ chụp liên tiếp rất đáng chú ý, có tên gọi là Top-3 và Top-33. Trong chế độ mang tên Top-3, máy có thể chụp liền một lúc ba bức ảnh ở độ phân giải tối đa mà chỉ mất một giây, trong khi chế độ Top-33 cho phép chụp 33 bức ảnh độ phân giải 5 Megapixel trong 4 giây. Bên cạnh đó, máy còn sở hữu một chế độ khác, có khả năng chụp liên tiếp trong vòng 6 phút, với tốc độ 0,5 khung hình/giây.

Trong chế độ chụp tự động, do không điều chỉnh được các cấp độ của đèn flash, nên ảnh chụp khi dùng đèn thường bị chói sáng. Nếu chụp trong chế độ Program hoặc Manual, người dùng không chỉ kiểm soát được đèn flash mà còn có thể thêm hiệu ứng vào ảnh. Đáng khen là, ngay cả khi để đèn flash ở mức sáng cao nhất, ảnh chụp vẫn không hề bị lỗi mắt đỏ.

Những bức ảnh chụp thiếu sáng bởi Fujifilm FinePix S2000HD có chất lượng khá tốt, ít bị nhiễu nhưng nếu xem trên màn hình máy tính hoặc in ra kích cỡ lớn, bạn có thể nhận ra những vệt lốm đốm trong ảnh. Nếu biết cách chỉnh các thông số, ảnh chụp được bởi chiếc máy này sẽ rất đẹp, không hề có hiện tượng tua diềm màu tía hay méo dạng do ống kính.

Tóm lại, Fujifilm FinePix S2000HD không phải là chiếc máy ảnh giỏi chinh phục người dùng ngay từ những lần tiếp xúc đầu tiên, bởi cách vận hành máy không đơn giản và quen thuộc. Tuy nhiên, khi đã quen, người dùng sẽ cảm thấy ấn tượng với những tính năng mà máy sở hữu, cũng như khả năng hoạt động và chất lượng ảnh.

Hiện chiếc máy này đang được bán trên thị trường dưới dạng hàng xách tay, với giá dao động từ 4,5 đến 5 triệu đồng.

 

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

D3x - góc nhìn từ thông số kỹ thuật

D3x là mẫu DSLR cao cấp nhất của Nikon hiện nay, có giá bán dự kiến lên tới 8.000 USD cho thân máy. Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 24,5 Megapixel - cao nhất trên thị trường, cùng nhiều thông số "khủng" khác.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Canon A550 - máy ảnh bình dân mà ảnh đẹp

Chiếc máy ảnh này tính năng trung bình, zoom chỉ 4x, màn hình nhỏ, không phải mặt hàng thời trang, giá rẻ, nhưng bù lại chụp ảnh đẹp. Model này có mặt trên thị trường từ năm ngoái, nay chỉ còn hàng xách tay.

Xem thêm