Nội dung

Muốn tạo động lực cho chị em hậu sinh đẻ

Tự nhận mình là người kín tiếng và không thích chụp ảnh, tuy nhiên, chị Võ Băng Nga (sinh năm 1982) hiện đang làm ở Bộ Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vẫn quyết định chia sẻ câu chuyện tìm lại vóc dáng thon thả của mình vì muốn tạo động lực cho những người cùng hoàn cảnh.

 Eo nổi múi cơ của bà mẹ hà nội 2 con từng nặng 63kg

Chị Nga sinh năm 1982, cao 1m60 và đã có 2 bé, một trai một gái đáng yêu

"Tôi không phải là người tăng cân chóng mặt trong quá trình trước và sau sinh, nhưng tôi từng trải qua những cung bậc cảm xúc của người muốn giảm cân. Khó khăn, khổ sở, áp lực và muốn bỏ cuộc đều đủ cả. Vì vậy tôi muốn qua câu chuyện của mình có thể truyền cảm hứng cũng như quyết tâm đến những người cùng hoàn cảnh", chị Nga cho hay.

Theo bà mẹ 2 con tiết lộ, thời con gái chị có thân hình khá cân đối với cân nặng 48kg. Tuy nhiên, chuyện mang thai khiến điều này bị phá vỡ. "Mang bầu tôi chỉ lên 12kg nhưng thời kỳ đẻ xong cân nặng mới tăng nhanh vì tâm lý bồi bổ để cho con bú. Có thời điểm tôi lên tận 63kg".

 Eo nổi múi cơ của bà mẹ hà nội 2 con từng nặng 63kg

Dù chỉ giảm gần 6kg nhưng vòng 2 của chị Nga đã xuất hiện múi và trở nên săn chắc hơn

Sau khi con cai sữa, chị Nga ăn ít hơn và tụt xuống 58kg, Thời điểm này, bà mẹ 2 con cũng chăm chỉ bơi lội, đi bộ cộng thêm việc "bóp mồm bóp miệng" và về được 53kg. "Dù không quá nặng, nhưng tỷ lệ mỡ cơ thể vẫn cao nên cảm giác thân hình tròn trịa, tuy nhiên dù cố tập nhiều hơn, ăn ít hơn nhưng con số này chẳng chịu xuống, thậm chí chỉ cần ăn thả phanh một chút là sẽ bị tăng cân".

Con đường "chinh phục" bụng nổi múi cơ của chị Nga

Là một người thích tập thể thao, nên chị Nga hiểu rằng, để có vóc dáng thon gọn, săn chắc, việc giảm cân không phải là tất cả, quan trọng là tỷ lệ % mỡ cơ thể.

Chị cho biết:" Cân giảm mà tỷ lệ mỡ cao thì phần bụng vẫn to, nhất là với người đã có 2 con như tôi. Tuy nhiên, thời điểm này việc đi bộ, bơi nó không còn tác dụng rõ rệt".

May mắn của chị Nga là biết đến một phương pháp giảm cân hiệu quả, đó là tập luyện cộng thêm dinh dưỡng khoa học. 

Theo bà mẹ 2 con cao 1m60 chia sẻ chị thường tập các bài cardio tim mạch và cơ xen kẽ. Ngoài ra, chị Nga chia nhỏ và ăn thành nhiều bữa trong ngày.

 Eo nổi múi cơ của bà mẹ hà nội 2 con từng nặng 63kg

Bụng múi đẹp mắt của bà mẹ 2 con khiến nhiều cô gái phải ghen tị

Thực đơn giảm cân của chị Võ Băng Nga:

Buổi sáng: ăn sủi cảo thêm rau, hoặc bún ốc ít bún thêm thịt bò (thường không ăn bún)

Bữa phụ sáng: táo/chuối + 1 hộp sữa chua không đường

Bữa trưa: ăn cơm gạo lứt chuẩn bị từ nhà với: thịt luộc, salad rau thịt, trứng, canh sườn...

Bữa phụ chiều: hoa quả với sữa chua không đường hoặc 1 quả trứng luộc

Bữa tối: rau luộc, thịt...

Thời điểm này, chị Nga còn loại bỏ hoàn toàn cà phê, đường, kẹo cao su.

 Eo nổi múi cơ của bà mẹ hà nội 2 con từng nặng 63kg

Chị Nga (đeo kính) muốn chia sẻ câu chuyện giảm cân của mình để tạo động lực cho những người cùng cảnh ngộ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm