Nội dung

Anh đã hứa rằng sẽ khiến em mỉm cười suốt cuộc đời này, sẽ bảo vệ em dù có bất cứ khó khăn gì đi chăng nữa. Thế nhưng anh đã chẳng làm tròn lời hứa của mình.

Anh biết không, cuối cùng người khiến em đau lòng nhiều nhất lại chính là anh. Ngày mình yêu nhau em ngỡ rằng anh sẽ khác tất cả những người đàn ông khác, sẽ chẳng kiểm soát, áp đặt em. Thế nhưng chính anh lại là người yêu cầu em từ bỏ công việc em yêu thích nhất. Anh nói rằng vẽ vời chỉ là một việc viển vông. Anh đã quên mất rằng vẽ chính là đam mê và tình yêu của em. Anh đáng nhẽ ra phải ủng hộ em theo đuổi giấc mơ của mình thì ngược lại anh lại ngăn cấm em.

Em không thể vì anh từ bỏ giấc mơ của mình

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Anh chỉ muốn em làm một cô gái ngoan ngoãn, suốt ngày quanh quẩn trong vòng tay anh. Em biết rằng anh sẽ đủ khả năng lo cho em một cuộc sống sung túc, cả đời chẳng phải lo lắng gì cả. Có điều đó không phải cuộc sống em sẽ chọn. Em không cần sự bình an đó bởi vì đó không phải là ước mơ của em.

Em cần có đam mê và cuộc sống riêng của mình. Thế giới của em không thể chỉ xoay quanh anh được. Em cần một người sẽ yêu em và ủng hộ những điều em làm chứ không phải một người nghĩ hộ xem em nên sống thế nào thì tốt.

Dù anh trưởng thành, nhiều kinh nghiệm hơn em thì cũng chưa chắc kinh nghiệm của anh sẽ đúng với em. Hơn nữa, đôi khi trong cuộc đời, em phải tự học lấy bài học của mình. Và em chấp nhận thử thách, chấp nhận thất bại. Ngườ ta sẽ không tiếc những điều mình đã làm. Người ta chỉ tiếc những điều mình chưa làm mà thôi.

Em muốn được theo đuổi giấc mơ của em. Em muốn trở thành một họa sĩ vẽ nên những bức tranh sinh động về thế giới này. Ngay từ khi còn bé, em đã say mê điều đó. Em có thể ngồi hàng giờ vẽ tranh mà không biết chán. Thế nên bây giờ em sẽ không từ bỏ nó. Ngay cả khi anh không thích việc đó. 

Em không thể vì anh từ bỏ giấc mơ của mình

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Đúng như anh nói công việc nghệ thuật có thể bấp bênh thiếu ổn định. Khi em dấn thân vào thế giới hội họa, sự sáng tạo có thể khiến em xa rời thực tế, cảm xúc của em đôi khi sẽ không đơn giản như những người bình thường. Có lẽ mọi người hay nghĩ thế nhưng thật ra nghệ thuật chẳng khiến em thiếu ổn định. Thật ra chỉ là anh không chịu hiểu rằng chính trong những lộn xộn đó em lại có được sự cân bằng của riêng mình. 

Em không thể từ bỏ giấc mơ để đánh đổi lấy tình yêu được. Vì người yêu em thực sự sẽ trân trọng những đam mê của em.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm